Bóng đá Anh… lãnh đủ

Mới đây, UEFA đã cáo buộc Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vì những hành động gây rối của các cổ động viên (CĐV) trong trận chung kết Euro 2020.

Theo đó, một cuộc điều tra về “Các vụ việc liên quan đến những CĐV xảy ra bên trong và xung quanh sân vận động Wembely” sẽ được tiến hành. Thông tin từ Wembley cũng cho biết, rất nhiều CĐV không có vé nhưng vẫn thoát được vào sân.

Các video lan truyền trên mạng xã hội cũng tố cáo nhiều CĐV đội tuyển Anh đánh nhau trong sân vận động. Trước đó, FA đã bị phạt 30.000 euro (khoảng 813 triệu đồng) sau khi một tia laser chiếu vào mặt thủ môn Kasper Schmeichel trong trận thắng bán kết của Anh trước tuyển Đan Mạch.

Tình trạng mất an ninh tái diễn ở trận chung kết, bóng đá Anh một lần nữa bị kết tội vì để các CĐV la ó “trong khi hát quốc ca Ý và đốt pháo bông” trong sân Wembley.

Quang cảnh đường phố Anh sau trận chung kết Euro. ẢNH: GETTY

CĐV đập phá vì thất vọng với kết quả trận đấu. ẢNH: GETTY

Nhiều CĐV bị cáo buộc không có vé vẫn vào được sân Wembley. ẢNH: GETTY

Một CĐV lao xuống sân khi trận chung kết đang diễn ra. ẢNH: GETTY

Ngoài hai cáo buộc trên, việc CĐV “ném đồ vật” xuống đường pitch, đồng thời để khán giá không có vé vào sân cũng sẽ được cơ quan quản lý bóng đá châu Âu xem là lý do để đưa ra các án phạt.

Cảnh sát thủ đô London cho biết họ đã thực hiện 86 vụ bắt giữ, tổng cộng 19 sĩ quan cảnh sát bị thương trong khi làm nhiệm vụ tại trận chung kết Euro.

Đại diện UEFA khẳng định: “Một thanh tra đạo đức và kỷ luật của UEFA đã được chỉ định, tiến hành một cuộc điều tra kỷ luật đối với các sự kiện liên quan đến những CĐV xảy ra bên trong và xung quanh sân vận động Wembley. Thông tin về vấn đề này sẽ được cung cấp trong thời gian thích hợp”.

Ở trận chung kết, tuyển Ý đã giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trên chấm phạt đền sau khi hòa tuyển Anh 1-1 sau 120 phút, chính thức đoạt chức vô địch châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1968.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm