Bóng đá châu Âu…sốc trước vụ Anthony Martial

Mức giá lương và mức chuyển nhượng của tiền đạo 19 tuổi trưởng thành từ Lyon này cao hơn nhiều MU phải trả chứ không phải như báo chí Anh đề cập. Riêng để có bốn năm phục vụ của cầu thủ này, MU phải trả đến 80 triệu euro và mức lương với con số gây sốc cả bóng đá châu Âu nữa. 

Anthony Martial là của…để dành và cả giải quyết việc khát bàn thắng của MU. Một Ronaldo mới của MU?

Quan điểm của Van Gaal và lãnh đạo CLB MU là Martial còn là của…để dành cho tương lai và giải quyết nạn khan hiếm bàn thắng ở thời điểm hiện nay. Sau nhiều lần trì hoãn công bố việc sở hữu chân sút trẻ có mức chuyển nhượng kỷ lục MU đã chính thức công bố. 

Anthony Maartial thì cho biết: “Tôi vô cùng phấn khởi khi về MU. Tôi có một thời gian rất đẹp ở Monaco, bây giờ đây tôi muốn cám ơn họ, những người hâm mộ đã làm những gì tốt đẹp để tạo cơ hội cho tôi ra đi và tiếp tục phát triển”. Martial từng là cầu thủ trẻ của Lyon. Trước khi về MU đã chơi 52 trận Ligue 1 và ghi 11 bàn thắng. Tuyển chọn Martial, HLV Van Gaal tin rằng cầu thủ trẻ này sẽ lại là một…quý ông của bóng đá Anh, tức Van Gaal muốn truyền tải rằng, cũng giống như ngày trước Ferguson mời Ronaldo về với tư cách một tài năng trẻ nhưng sau đó thành ngôi sao sáng của MU vậy.

Anthony Martial là một tài năng bẩm sinh chơi nhiều vị trí ở hàng tiền đạo và nhiều phẩm chất tiềm tàng khác rất tuyệt vời. HLV Van Gaal quả quyết ông đã xem rất nhiều trận cầu thủ này thể hiện trong màu áo Monaco. Van Gaal cũng tin rằng, MU đang biến Anthony Martial thành một cầu thủ…vĩ đại nhưng nhà cầm quân người Hà Lan cũng cẩn trọng rằng, hãy cho cậu ấy thêm thời gian để thích nghi môi trường mới, đồng đội mới và nhịp điệu thi đấu ở Anh.

Năm 2013 Martial về Monaco từ Lyon với giá chuyển nhượng năm triệu euro và được vào đội 1 của vương quốc giàu có đá giải Ligea 1 của Pháp này ngay mùa đầu ghi được 12 bàn trong 46 trận. Martial lần đầu được gọi vào đội tuyển Pháp đá giao hữu với Bồ Đào Nha và Serbia vào đợt tập trung tới đây.

Ngay khi là người của MU, tiền đạo trẻ này đã biết…nịnh rất hay: “Tôi luôn ao ước được chơi ở giải ngoại hạng Anh và được vào CLB lớn nhất thế giới như MU là ước mơ của bất kỳ cầu thủ trẻ nào. Tôi đang hướng đến những người đồng đội mới của tôi và làm việc với HLV lừng danh, người đã đạt được những thành tích vĩ đại”.

Anthony Martial là đại diện cho thế hệ cầu thủ trẻ Pháp thành công của trạc tuổi 16-21.

Theo báo chí Pháp thì mức giá chuyển nhượng chính xác của MU trả vụ Martial này là 80 triệu euro, nhưng mức lương thì có lẽ…làm bóng đá châu Âu…sốc hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm