Bóng đá Đông Nam Á chuyển hướng sau quyết định của FIFA

Năm 2021, cả AFF Cup, SEA Games, bóng đá VN đều mang trọng trách bảo vệ ngôi vô địch, còn vòng loại World Cup 2022 thì giữ ngôi đầu với mục tiêu vô địch bảng G.

Chưa bao giờ trong một năm mà bóng đá VN phải thực thi ba ngôi vô địch và cũng chưa bao giờ bóng đá VN phải đá trong mật độ dày như thế.

Thực tế thì chẳng riêng gì HLV Park Hang-seo mà ai cũng khó cả. HLV Nishino của Thái Lan, Shin Tae-yong của Indonesia… cũng đều “vừa xay lúa vừa bế em”.

Đại dịch COVID-19 bùng phát đợt hai đã làm điên đảo các giải bóng đá, những nhà tổ chức, các HLV… Công việc dồn ứ mà cũng chẳng đưa ra được tiên liệu nào bởi mọi thứ còn tùy vào việc khống chế được dịch bệnh.

HLV Akira Nishino cũng như HLV Park Hang-seo sẽ phải điều chỉnh kế hoạch cho các đội tuyển. Ảnh: CTV

Hãy nghe các HLV chia sẻ sau quyết định của FIFA khiến các giải đấu giờ chuyển hết sang năm 2021:

• HLV Luis Jorge Pinto (UAE): “Hoãn vòng loại World Cup 2022 là tin vui, tôi sẽ có được “thời gian vàng” để tiếp tục xây dựng lại cách chơi của UAE cũng như giúp các tân binh làm quen với đội. Mục tiêu của UAE không nói ra nhưng ai cũng biết là muốn vô địch bảng G phải thắng bốn trận còn lại”.

• HLV Shin Tae-yong (Indonesia): “Thật là sự thử thách lên đến đỉnh. Song chúng ta phải biết đối mặt với nó và giải quyết, đội nào cũng khó khăn, HLV nào cũng mệt mỏi nhưng rồi cũng có cách giải quyết”.

• HLV Nishino (Thái Lan): “Tôi sẽ cố gắng quay lại Thái Lan đúng hẹn vào những ngày tới để tiến hành rà soát và làm việc với FAT trong tình hình dịch bệnh phức tạp và vòng loại hoãn. Năm 2021 bận rộn ư? Tất nhiên là thế, đó là năm thách thức cho cả HLV và cầu thủ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm