Bóng đá học đường và hành trình đến Nhật Bản

Một cuộc đối đầu hấp dẫn và kịch tính

Tại các quốc gia có nền bóng đá tiên tiến, bóng đá học đường có vai trò rất quan trọng và được đầu tư, tổ chức như là một trong các mũi nhọn trọng tâm bên cạnh việc phát triển bóng đá trẻ, bóng đá chuyên nghiệp và được tổ chức những giải đấu nằm trong hệ thống chính thức cấp quốc gia. Tại Việt Nam, đây là giải bóng đá đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn quốc dành cho các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường lứa tuổi U-13.

Vòng loại “Fesival Bóng đá học đường 2015” tổ chức tại TP.HCM có 16 đội U-13 của 16 trường THCS trên địa bàn tham gia. Các đội bóng thi đấu sân 7 người theo thể thức loại trực tiếp. Trong ngày khai mạc đã diễn ra 12 trận đấu và đã chọn ra bốn đội đá bán kết là THCS Hoa Lư, Nguyễn Văn Tố, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Thị Định.

Niềm vui chiến thắng thật ngây thơ của các em học sinh

Đúng như kỳ vọng của BTC, các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Festival Bóng đá học đường năm 2015 như một ngày hội và tinh thần quyết tâm không kém các cầu thủ chuyên nghiệp. Trình độ không đồng đều nhưng các đội giống nhau ở tình yêu với trái bóng, sự trong sáng và nhiệt tình khi thi đấu.

Những cầu thủ nhí chơi bóng rất hồn nhiên, không có tiểu xảo khiến trọng tài hầu như không phải sử dụng thẻ phạt. Trong trận đấu, các đường bóng phối hợp đầy quyết tâm nhưng cũng rất đáng yêu kiểu học trò. Hết trận, chính các cầu thủ này trở thành cổ động viên cuồng nhiệt cho các trận đấu của đội bạn.

TP.HCM là địa điểm cuối cùng tổ chức vòng loại Festival Bóng đá học đường U-13. Trước đó, có năm địa phương tổ chức vòng loại gồm Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Hà Nội và Nghệ An. 12 đội mạnh nhất đến từ sáu đại phương sẽ tham dự vòng chung kết Festival Bóng đá học đường U-13 tổ chức tại Hà Nội từ ngày 3-6 đến ngày 7-6.

Kết thúc giải, các cầu thủ xuất sắc nhất sẽ sang Nhật Bản thi đấu giao lưu và học hỏi kinh nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm