Bóng đá nữ SEA Games 25: Soán ngôi Thái Lan

Trong ba buổi tập, HLV Trần Vân Phát vẫn chú trọng nâng cao sức bền cho các cầu thủ và rèn giũa những pha phối hợp nhóm rồi dứt điểm. Ông lăn lóc trên sân với học trò, thị phạm từng động tác qua người và nắn nót mỗi đường bóng.

Bóng đá nữ SEA Games chỉ có năm đội tham dự nên ban tổ chức cho đá vòng tròn một lượt, chọn hai đội nhất, nhì tranh chung kết. Ở khu vực Đông Nam Á, tuyển nữ Việt Nam vẫn là chị cả sau ba chức vô địch liên tiếp nhưng kỳ SEA Games 24 lại thua bóng đá Thái Lan. Tuy nhiên, thầy trò Trần Vân Phát gần đây đã trở lại vị thế của mình từ hai trận thắng người Thái ở vòng loại châu Á và AFF Cup. Gần nhất, tại giải giao hữu quốc tế Than mở rộng, tuyển nữ Việt Nam qua mặt Thái Lan với hai bàn thắng của Ngọc Châm.

Bóng đá nữ SEA Games 25: Soán ngôi Thái Lan ảnh 1

HLV Trần Vân Phát trao đổi với hai cựu binh Kim Hồng và Kim Chi. Ảnh: QUANG THẮNG

Thiệt thòi cho đội tuyển Việt Nam trước giờ G chính là chấn thương của chân sút số một Ngọc Châm, không thể tham dự SEA Games. Tiền đạo rất son này là con át chủ bài trong hệ thống chiến thuật của ông Phát và mấy ngày qua buộc ông phải lần lượt thử nghiệm các chân sút trẻ Nguyễn Thị Nguyệt, Lê Thị Oanh đá cặp tiền đạo với lão tướng Kim Chi.

Đối thủ lớn nhất của thầy trò Trần Vân Phát tại kỳ SEA Games lần này vẫn là đương kim vô địch Thái Lan từng thắng đội tuyển nữ Việt Nam 2-0 ở chung kết hai năm trước. Ngoài ra, tuyển nữ Myanmar cũng là một đối thủ khó chịu nhưng trình độ vẫn chưa thể sánh bằng các cô gái Việt Nam.

Buổi tập hôm qua, hai tuyển thủ Ngọc Anh và Minh Nguyệt tập riêng do cảm nhẹ.

Chiều nay, thầy trò Trần Vân Phát đi xem hai trận khai mạc bóng đá nữ SEA Games 25: Malaysia - Thái Lan (13 giờ 30) và Lào - Myanmar (15 giờ 45).

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm