Bóng đá nữ Việt Nam “Âm thịnh” nhờ… ngàn năm có một

Chính vì tính chất ngàn năm có một nên lần đầu tiên LĐBĐ VN rất sốt sắng tính toán cho các tuyển thủ nữ hưởng lương hẳn hoi khi triệu tập đội tuyển. Mức lương có thể chỉ tượng trưng và khác hẳn với các cầu thủ nam nhưng dù sao cũng làm ấm lòng các cô gái đá bóng lâu nay quen với sự lạnh nhạt với phận nữ đá bóng ít được quan tâm.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam cũng được hứa hẹn sẽ được tập trung tiền tài cho cuộc vượt ngưỡng với chuyến tập huấn tại Nhật thay vì mỗi mùa quốc tế đến hẹn lại sang Côn Minh (Trung Quốc) mỏi mắt tìm quân xanh rồi gọi là du đấu quốc tế.

Cũng may gặp phải cơ hội ngàn năm có một mà HLV Trần Vân Phát sắp được tái ký hợp đồng một năm. Khoảng thời gian này đủ cho ông thầy người Trung Quốc nhào nặn học trò giành suất thứ 5 châu Á 2014 để đạt điều kiện vào vòng chung kết World Cup 2015 rồi tính tiếp. Điều này cho thấy sự toan tính rất kỹ lưỡng của LĐBĐ VN bởi nếu không hoàn thành ước nguyện thì đồng nghĩa ông Phát sẽ khó có cửa ở lại.

Bóng đá nữ Việt Nam “Âm thịnh” nhờ… ngàn năm có một ảnh 1

Thầy trò HLV Trần Vân Phát bỗng dưng lên hương nhờ giấc mơ ngàn năm có một. Ảnh: XUÂN HUY

Từ thời cơ ngàn năm có một, LĐBĐ VN còn ráo riết chạy đua với các quốc gia khác để đưa vòng chung kết châu Á về sân nhà nhằm tạo ưu thế cạnh tranh lớn so với Thái Lan, Myanmar.

Bỗng dưng bóng đá nữ Việt Nam lên giá trong mắt LĐBĐ VN, bởi chỉ ít ngày trước cơ hội ngàn năm có một, sân Thống Nhất ở giải Đông Nam Á mở rộng vẫn hoang vắng đìu hiu. Ngay cả cái giải vô địch quốc gia cũng gắng gượng kêu gọi cho đủ sáu đội đá hai lượt đi - về, trong đó có hai đội chị em Hà Nội cùng một chủ.

Vui vì cơ hội ngàn năm có một có thể giúp bóng đá nữ Việt Nam sánh vai với thế giới.

Vui vì khi mơ và mong đợi điều kỳ diệu, các chị, các em được lên hương và được ấm lòng hơn với câu an ủi: “Ít ra thì cũng có cái để mà vui và chờ đợi từ nay đến vòng loại World Cup…”.

Nụ cười lâu lắm rồi mới trở lại trên môi các chị, các em theo nghiệp quần đùi áo số.

Thách thức ở SEA Games 27

Bóng đá nữ Việt Nam “Âm thịnh” nhờ… ngàn năm có một ảnh 2

Nhiệm vụ trước mắt của thầy trò Trần Vân Phát là phải vô địch SEA Games 27 trên đất Myanmar để gây thanh thế và tạo khí thế trước vòng chung kết châu Á vào năm sau. Thực tế bóng đá nữ Đông Nam Á chỉ là cuộc tranh chấp giữa ba đại gia Việt Nam, Thái Lan và Myanmar nhưng cuộc chinh phục của thầy trò Trần Vân Phát sẽ ngày càng khó khăn. Từ chức vô địch AFF Cup mới đây, tuyển nữ Việt Nam cho thấy chỉ hơn các đối thủ về kinh nghiệm mà kém xa về sức trẻ lẫn sự chính xác ở mỗi lần đối diện cầu môn. Vì thế, ông Phát đã lên kế hoạch trẻ hóa nhưng hiệu quả đến đâu thì phải chờ trong khi Thái Lan lẫn Myanmar đã chạy trước một bước với dàn cầu thủ tuổi 20 đầy thách thức.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm