Bóng đá nữ Việt Nam tập trung: Con gái là con người ta…

Hôm qua, mấy ai biết các nữ tuyển thủ Việt Nam có trận giao hữu đầu tiên với đội… lão tướng Công ty Omo, khởi đầu cho chiến dịch bơi ra biển châu Á.

Nửa tháng nữa tuyển nam mới có trận giao hữu với Eintracht Frankfurt (Đức), thế mà cả làng xôn xao.

Chuyện Văn Thị Thanh, 25 tuổi, ở thời đỉnh cao xin nghỉ đi học trả nợ cũng chẳng ai can thiệp để chị có thể vừa đá bóng, vừa có tấm bằng lận lưng xin việc làm sau khi giải nghệ. Thanh cắn răng nghỉ đá đi học là có thật chứ không phải làm eo kiểu như không giảm án thì giải nghệ như ngôi sao Công Vinh đến nỗi người ta phải chạy đủ đường để giảm.

Kim Chi, 31 tuổi, đã đuối lắm rồi nhưng suy đi nghĩ lại vẫn cố vắt sức cày đến hết năm với mong mỏi kiếm chút tiền trả nợ căn hộ chung cư mua trả góp ở quận 12 mấy năm nay không trả nổi. Chi muốn kiếm tiền là lý do chính đáng dù ba lần muốn giải nghệ chứ không phải lên gân vì không có tên đề cử bóng vàng.

Bóng đá nữ Việt Nam tập trung: Con gái là con người ta… ảnh 1

Bóng đá nữ Việt Nam tập trung: Con gái là con người ta… ảnh 2

Các cô gái cứ lấy vàng liên tục (ảnh trên) trong khi các anh thì cứ chờ mãi chiếc huy chương vàng SEA Games. Ảnh: XUÂN HUY - QUANG THẮNG

Bóng đá nữ lâu nay chịu nhiều thiệt thòi nhưng vì niềm đam mê nên cố gắng nhẫn nhịn dễ khiến người ta… quên mất con gái là con ai. Ngược lại, bóng đá nam như con đẻ được cưng chiều đủ điều nhưng rồi khi ngỡ ngàng nhận ra đứa con hư, người ta lại đi tìm nguồn an ủi và báo công từ các cô gái.

SEA Games 2005, mấy chàng trai bán độ và thua Thái Lan ở trận chung kết thì các cô gái qua mặt người Thái lấy vàng. SEA Games 2007, tuyển nam thua trắng thì tuyển nữ có bạc. SEA Games 2009 lại là các cô gái lên ngôi trong khi tuyển nam xấu hổ với trận chung kết thua Malaysia.

Bốn lần vô địch Đông Nam Á (từ năm 2001) nhưng chưa bao giờ các cô gái có một đường băng để cất cánh trong khi bóng đá nam cứ hão huyền với sân chơi châu Á sau nửa thế kỷ không thể đăng quang Đông Nam Á.

Chiều mai, thầy trò Vũ Bá Đông lại có trận giao hữu với CLB Hà Nội - thành phần còn lại của thầy Đông đang dẫn dắt ở giải vô địch quốc gia. Cho đến khi lên đường sang Trung Quốc dự giải châu Á, tuyển nữ còn một trận ráp đội hình với U-25 nam Hà Nội.

Chỉ cần nhìn vào các đối tượng cọ xát của tuyển nữ cho vòng chung kết giải châu Á, chợt cám cảnh cho thân phận con gái là con người ta…

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm