Bóng đá nữ vô địch, đoàn Việt Nam có 20 HCV SEA Games hôm nay

Đến 21 giờ 30 ngày (8-12), đoàn thể thao Việt Nam giành 20 HCV trong ngày, trong đó 7 HCV môn điền kinh, 3 HCV môn bắn cung. Các môn bơi lội, Karate và Taekwondo mỗi môn 2 HCV. Môn đấu kiếm, Muay, billiards và mới nhất là bóng đá nữ mỗi môn 1 HCV. 

Sau 13 HCV vào lúc 17 giờ chiều mà đoàn thể thao Việt Nam đạt được, đến cuối ngày 8-12 tức ngày thi đấu thứ 8 tại SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam đã có được 20 HCV trong ngày.

Môn võ Taekwondo trong ngày hôm nay có được 2 HCV đều do các VĐV nữ mang lại. Ở hạng cân dưới 62 kg nữ, VĐV Phạm Thị Thu Hiền giành chiến thắng trước đối thủ người Campuchia với tỉ số 11-9 để giành tấm HCV nội dung này. Tại nội dung nữ hạng cân dưới 67 kg, VĐV Bạc Thị Khiêm vượt qua võ sĩ đội chủ nhà Delo Laila với tỉ số 5-3 để đem về chiếc HCV thứ hai trong ngày cho tuyển Taekwondo Việt Nam.

VĐV Bạc Thị Khiêm đánh bại võ sĩ chủ nhà để mang về tấm HCV hạng cân dưới 67 kg. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trước tấm HCV của Bạc Thị Khiêm, VĐV Phạm Thị Thu Hiền cũng mang về tấm HCV khi thắng đối thủ Campuchia với tỉ số 11-9. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Tại môn điền kinh, sau khi giành 5 HCV thì đến cuối ngày hôm nay, tuyển điền kinh Việt Nam tiếp tục có thêm 2 HCV ở cuối ngày thi đấu. Ở nội dung 400 m nữ, VĐV Nguyễn Thị Huyền giành HCV với thời gian 52 giây 80 và đồng đội của cô là VĐV Quách Thị Lan đoạt HCĐ.

VĐV Nguyễn Thị Huyền (phải) giành HCV, còn đồng đội Quách Thị Lan giành HCĐ tại nội dung 400 m nữ. Ảnh: NGỌC DUNG 

Tại nội dung 400 m nam, VĐV Trần Nhật Hoàng giành HCV và đồng đội của anh là Trần Đình Sơn giành HCB. Kết thúc ngày thi đấu thứ 8 (8-12) tuyển điền kinh giành được 7 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ.

Trong trận đấu chung kết bóng đá nữ vừa kết thúc, các cô gái Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước kình địch Thái Lan trong hiệp phụ để giành HCV, đồng thời là tấm HCV thứ 20 trong ngày hôm nay của đoàn Việt Nam.

Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi do công của Hải Yến ở ngay phút thứ hai hiệp phụ đầu tiên.

Các cô gái vàng Việt Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh: NGỌC DUNG

Kết thúc ngày thi đấu thứ 8 tại SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam có được 20 HCV, 9 HCB và 11 HCĐ. Vị trí đầu bảng vẫn thuộc về chủ nhà Philippines với 110 HCV, 85 HCB và 88 HCĐ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm