Bóng đá Thái Lan đang có biến?

Người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan (FAT), cựu tướng cảnh sát Somyot đang đối mặt môt cuộc điều tra về số tiền lớn mà ông nói rằng…mượn. Còn Giám đốc kỹ thuật FAT Wittthaya thì cãi vã với FAT về việc chọn đội nào để bảo vệ AFF Cup 2018 tới.

Chủ tịch FAT Somyot trả lời báo chí về nguồn gốc số tiền nhiều trăm triệu baht của ông với báo chí

Việc U-23 Việt Nam vào đến trận chung kết U-23 châu Á, còn U-23 Thái Lan thì bị loại ngay sau vòng bảng với ba trận toàn thua đã đẩy “kiến trúc thượng tầng” của bóng đá Thái Lan có sự mâu thuẫn.

FAT ngạo mạn đòi AFF Cup 2018 vào tháng 11 năm nay, tuyển Thái  Lan dùng đội trẻ (U-23) để chơi, đồng thời bảo vệ ngôi vô địch. Tuy nhiên GĐKT Witthaya thì cho rằng đừng đùa, dùng đội trẻ sẽ thất bại. Ông Witthaya cũng đang chịu áp lực cực lớn từ việc U-23 Thái Lan với ba trận toàn thua và bị loại ngay sau vòng bảng U-23 châu Á, còn U-23 Việt Nam thì vào đến chung kết…

GĐKT Witthaya bác kế hoạch dùng U-23 đá AFF Cup 2018

Chiếc ghế chủ tịch FAT của Thái Lan chưa bao giờ là nơi yên ổn, các vị tiền nhiệm bị soi rất kỹ, chẳng hạn như ông Worawi Makudi. Và vị này đã bị “bứng” khỏi ghế khi FIFA “soi” trong chiến dịch tham nhũng thời Blatter cùng với đó bị quy tội gian lận phiếu bầu tại bầu cử chủ tịch FAT bốn năm về trước.

…Nay cựu tướng cảnh sát Somyot lại đang bị Cơ quan điều tra đặc biệt Thái Lan (DSI) điều tra khoản tiền 300 triệu baht trong tài khoản của ông có nguồn gốc từ đâu. Chủ tịch Somyot bảo đó là nguồn tiền ông vay mượn của ông Kkampol, chủ nhân thương hiệu đồ lót nữ Victoria Secret ở Thái Lan.

Tuy nhiên công cuộc điều tra vẫn chưa kết thúc.  Dự kiến là cựu tướng Somyot sẽ đối mặt chất vấn và điều tra mệt mỏi dù phía cơ quan điều tra cảnh sát Thái Lan có rất nhiều bạn bè của ông là những viên tướng cảnh sát cao cấp đứng đầu ngành điều tra. Luật pháp Thái Lan không có “vùng cấm”… cho tình thương mến thương và mối quan  hệ… tình cảm.

Người đứng đầu bóng đá Thái Lan đang dính "vụ án đồ lót" nữ

…Trong khi đó, GĐKT Witthaya là người chịu trách nhiệm lẫn áp lực lớn nhất về thành tích của các đội tuyển Thái Lan. Vừa qua U-23 Thái Lan thất bại thảm hại ở U-23 châu Á thì ông Witthaya đối mặt với trách nhiệm rất nhiều. Thứ nhất ông phải chịu trách nhiệm bổ nhiệm HLV Jankovic làm U-23 Thái Lan thất bại, thứ hai vạch kế hoạch… lỗi để U-23 Thái Lan thất bại với ba trận thua liên tiếp ở vòng bảng để U-23 Thái Lan bị loại…

Tiếng nói và vai trò của cựu danh thủ Thái Lan Wiithaya dường như nhẹ ký dần sau thất bại của U-23 Thái Lan nên vừa rồi ban chuyên môn của FAT đòi cuối năm nay đội U-23 Thái Lan sẽ đại diện đội tuyển quốc gia chơi sân chơi AFF Cup 2018 với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch…

Dường như đây là một suy nghĩ ngạo mạn vì trong quá khứ, cụ thể là AFF Cup 2004, Thái Lan cũng từng sử dụng đội U-23 Thái Lan (lúc đó rất hay) đá AFF Cup và thất bại thảm hại ngay vòng bảng.

Kế hoạch sử dụng U-23 bảo vệ AFF Cup 2018 dường như là một sự nôn nóng muốn khẳng định vị trí “King of ASEAN” của Thái Lan thì phải.

Nhưng không để mất đi vai trò của mình, GĐKT Witthaya không chấp nhận điều đó. Ông khẳng định rằng, nếu sử dụng đội trẻ đá AFF Cup 2018 sẽ thất bại thảm hại. Và ông đã lấy “chiếc ghế” của mình ra đặt cược, rằng phải dùng đội tuyển quốc gia thực thụ đá AFF Cup 2018 để bảo vệ “King of ASEAN”, nếu không thành công thì Witthaya tự trảm mình trong vai trò GĐKT.

Dường như bóng đá Thái đang có biến lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm