Bóng đá Thái Lan đang rất... 'nhạy cảm'

Bóng đá Thái Lan đang rất... 'nhạy cảm' ảnh 1
 Nữ Bộ trưởng Kobkarn khẳng định, bộ sẽ không can thiệp vào FAT

Ban điều hành FAT bị FIFA áp chuyển sang ban lâm thời. Trước tình hình như vậy bóng đá Thái Lan, nhất là Bộ Thể thao, Ủy ban TDTT đang đứng trước sự nhạy cảm nhưng các cơ quan này đã đưa ra quyết định không đụng chạm vào vấn đề này vì mọi chuyện đều có thể dẫn đến điều tệ hại hơn là FIFA sẽ trừng phạt.

Khu vực Đông Nam Á hiện nay, Indonesia đang chịu sự trừng phạt của FIFA, Singapore cũng đang trong thời điểm nhạy cảm mà FIFA đang theo dõi cũng vì có dấu hiệu nhà nước can thiệp vào các hiệp hội thể thao và bóng đá. Hơn một tháng trước khi tuyển Malaysia thua te tua ở vòng loại World Cup và vụ đốt pháo sáng trên sân Shah Alam khiến bóng đá Malaysia bị trừng phạt dẫn đến Bộ Thể thao và Thanh niên Malaysia lên tiếng chỉ trích. Tuy nhiên, phía lãnh đạo cấp nhà nước Malaysia đã kìm chế và tránh được sự trừng phạt của FIFA.

 Tuyển Thái Lan đang tràn trề cơ hội đi tiếp vòng loại World Cup

Hôm qua, Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan - bà Kobkarn Wattanavrangkul đã họp báo và quyết định không có một động thái nào từ bộ này vào tình hình của FAT bởi mọi động thái đều có thể khiến bóng đá Thái Lan bị FIFA trừng phạt. Bộ Thể thao cũng như Ủy ban TDTT Thái Lan chỉ quan sát và đứng ngoài, không cử người sang FAT.

Trước đây, FAT ấn định ngày đại hội bầu chủ tịch mới diễn ra ngày 17-10 vừa qua, song được lùi lại vào ngày 15-2 năm tới.

Gần đây nhất FIFA đã áp đặt lệnh trừng phạt bóng đá Kuwait do nhà nước can thiệp vào sửa luật thể thao của họ.

Hiện nay tuyển Thái Lan đang sáng cửa vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á nên mọi chuyện đang rất nhạy cảm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm