Bóng đá Thái Lan phải e ngại Việt Nam ở SEA Games

Đáng nói hơn, các đội tuyển VN từng vào đến trận chung kết SEA Games năm lần thì bốn lần ngã ngựa trước người Thái và một lần thua Malaysia.

Thời thế ở làng bóng Đông Nam Á đã xoay chiều kể từ hơn hai năm qua HLV Park Hang-seo dẫn dắt làng bóng VN. Thầy trò ông Park vô địch AFF Cup 2018, hiện đứng thứ 94 thế giới, 14 châu Á và số một Đông Nam Á.

Ở cấp độ trẻ hơn, duy nhất U-23 VN đi sâu ở các giải châu lục, khi đoạt ngôi á quân U-23 châu Á 2018, tuyển Olympic (U-23+3) vào bán kết Asiad 18, đứng đầu vòng loại U-23 châu Á 2019.

Ông thầy người Hàn Quốc từ lâu đã nhận chỉ tiêu vô địch SEA Games mùa này, dù ban đầu ông không mấy quan tâm đến giải đấu trẻ, lại ở sân chơi Đông Nam Á hay bị mỉa mai là “ao làng”. Tuy nhiên, lâu dần ông Park đã hiểu rõ hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của SEA Games khiến ông dốc lòng, dốc sức chuẩn bị cho học trò rất kỹ.

Bóng đá trẻ Thái Lan vẫn còn ám ảnh với trận thua 0-4 trên sân Mỹ Đình cách đây không lâu. Ảnh: NGỌC DUNG

Cũng không như các đời thầy nội lẫn ngoại trước đây nghe theo VFF rào trước đón sau theo kiểu chơi tốt từng trận hoặc phấn đấu vào trận chung kết, thầy trò ông Park lần này nhận hẳn chỉ tiêu phải vô địch SEA Games 30.

Đội U-22 VN có một nền tảng nhất định và rất nhiều cơ sở hình thành ngai vua trẻ mới ở khu vực Đông Nam Á. Những trận giao hữu bất bại và thắng nhiều hơn hòa những đối thủ cứng cựa, cả với đàn anh tuyển quốc gia làm cho lòng tin của người yêu bóng đá về học trò ông Park vững vàng hơn.

Ngay cả đối thủ lớn nhất Thái Lan đang nắm giữ ba ngôi vô địch SEA Games liên tiếp cũng phải e ngại U-22 VN. Thành phần hiện tại của người Thái chính là nòng cốt từng bị thầy trò ông Park đè bẹp 4-0 ở vòng loại U-23 châu Á. Một đội mạnh khác là Indonesia nằm cùng bảng B cũng là bại tướng của ông Park tại sân chơi này.

Cũng cần biết duy nhất U-22 VN có đến tám tuyển thủ quốc gia chia lửa cho đàn em, hơn gấp đôi Thái Lan chỉ có bốn tuyển thủ, lại không sử dụng hai cầu thủ trên 22 tuổi.

Cơ hội vô địch SEA Games 30 đang đến với thầy trò Park Hang-seo gần như hơi thở…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.