Bóng đá thế giới ‘quay đầu’ trước đại dịch COVID-19

HLV lỗi lạc Carlo Ancelotti cho biết: “Chúng tôi đang sống trong một đại dịch ảnh hưởng cả thế giới nói chung và bóng đá nói riêng. Điều đó sẽ thay đổi bóng đá sâu sắc, nhất là những khoản tiền kếch xù sẽ không được vung ra làm thước đo cho những cuộc đua”.

Cựu chủ tịch CLB Bayern Munich - ông Uli Hoeness cảnh báo: “Rất có thể một thế giới bóng đá mới sẽ xuất hiện. Khi bóng đá trở lại sau đại dịch, 2-3 năm nữa sẽ không thể chi tiêu những con số khổng lồ mà chúng ta từng thấy bởi mọi quốc gia đều bị ảnh hưởng…”.

Đã có những cầu thủ ở Barcelona, CLB giàu nhất thế giới, đồng ý cắt giảm 70% lương. Hàng loạt CLB khác khắp châu Âu đang thực hiện các biện pháp tương tự. Đó là bằng chứng cho thấy các CLB đã sống ở rìa bờ vực. Nó đặt ra câu hỏi liệu cuối cùng mức lương có thể được coi là cách để tiến lên, bất chấp những khó khăn do các quy định của EU đưa ra.

Tại Đức, bốn đại diện dự Champions League của Bundesliga mùa này đã cam kết chi 20 triệu euro để giúp các CLB nhỏ hơn đối phó khủng hoảng. Cùng với đó, bài học khác có thể được học là doanh thu truyền hình buộc phải được phân phối lại trong tương lai.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đưa ra lời kêu gọi thay đổi để tìm lối ra và sự tồn tại cho các CLB. Còn những nhà phân tích chuyên môn thì lên tiếng: “FIFA cần xem xét lại các kế hoạch để tổ chức một World Cup 48 đội vào năm 2026 trên khắp Bắc Mỹ. Cùng với đó là xem và cân bằng lại giải vô địch châu Âu mà UEFA dự định tổ chức tại 12 thành phố trên khắp lục địa…”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?