HLV SRDAN ZIVOJNOV (GREMIO BARUERI):

Bóng đá Việt Nam cần thay đổi cách làm

. Ông có xem đầy đủ các trận đấu ở AFF Cup và đánh giá ra sao về tuyển Việt Nam?

Bóng đá Việt Nam cần thay đổi cách làm ảnh 1
+ Tôi đã xem tất cả trận đấu và cảm giác của tôi là thất vọng, cho dù tôi đã hình dung ra thất bại này từ hai năm nay, lúc tôi mới đến TP.HCM.

. Cụ thể những thất bại của bóng đá Việt Nam theo ông là gì?

+ Là tiền bạc của các ông chủ đổ vào như núi nhưng chỉ để mua cầu thủ và thưởng cho những trận có điểm. Nó tạo ra một thói xấu rất lớn cho cầu thủ là không có tiền họ không chịu đá. Với số tiền ấy, các ông bầu thừa sức xây dựng học viện đào tạo trẻ.

. Ngoài ra còn lý do nào nữa?

+ Một điều hết sức quan trọng mà tôi không thể tìm ra câu trả lời vì sao các CLB Việt Nam không tham dự hoặc sợ các cúp châu Á? Rất dễ thấy những CLB vô địch các giải trong nước thường tập trung nhiều tuyển thủ quốc gia. Nhưng nếu họ chỉ chơi đối phó với các cúp châu Á thì kinh nghiệm quốc tế đâu ra? Cứ nhìn các CLB Nhật, Hàn… mạnh trên đấu trường châu lục cấp CLB nên họ cực mạnh ở đội tuyển quốc gia. Còn Việt Nam thì tự thua để rời khỏi giải càng sớm càng tốt. Phải thay đổi suy nghĩ và cách làm thì bóng đá Việt Nam mới phát triển được. Tình hình các CLB hiện nay sẽ còn làm cho bóng đá Việt Nam đi xuống nữa.

. Theo ông thì sự thất bại của bóng đá Việt Nam là do các CLB, thế còn vai trò của LĐBĐ VN?

+ CLB là hình ảnh thu nhỏ của bóng đá một quốc gia và ngược lại. Tất nhiên vai trò của LĐBĐ VN là rất lớn. Họ phải đưa ra những quy chế cho các CLB. Chẳng hạn, mỗi CLB phải có mô hình đào tạo trẻ, ai không đáp ứng thì bị loại. Thế mà khi CLB không chấp hành, LĐBĐ VN vẫn chấp nhận họ. Tôi thấy bóng đá Việt Nam tiêu tiền chóng mặt nhưng chất lượng ngày càng đi xuống thì rất thất vọng. . Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi thẳng thắn này.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm