Bóng đá Việt Nam trở lại bằng trận cầu đôi công

Trận Nam Định - HA Gia Lai không chỉ đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam (VN) mà còn mang thêm sứ mệnh đánh dấu thời điểm bóng lăn sau đại dịch của bóng đá Đông Nam Á.

Một trận đấu được nhận định là giàu chất cống hiến bởi hai đội có lối chơi tấn công và sở hữu những cầu thủ giỏi thiên về tấn công. Chính vì lẽ đó mà sân Thiên Trường những ngày qua đang rạo rực trong bầu không khí bóng đá rất hoành tráng với dấu ấn ngày trở lại.

Nếu HA Gia Lai đi đâu cũng có khán giả và được mến mộ bởi lối chơi đẹp, giàu cống hiến với ưu thế tấn công thì phía chủ nhà Nam Định lại sở hữu tay săn bàn ấn tượng nhất trong lịch sử V-League: Do Merlo. Chính Do Merlo đã đánh dấu khi về thành Nam bằng việc khởi đầu hai lượt đấu V-League đã ghi được hai bàn thắng.

Trận đấu đánh dấu sự trở lại của bóng đá VN này diễn ra lúc 18 giờ ngày 23-5 tại “chảo lửa” Thiên Trường vốn vài năm trở lại đây là nơi “đi dễ khó về” với bất kỳ đội nào.

Bóng đá VN trở lại với dấu ấn của trận Nam Định - HA Gia Lai. Ảnh: NGỌC DUNG

Đội khách có lối chơi cống hiến, tấn công, còn chủ nhà Nam Định lại sở hữu bộ đôi ngoại binh ở giàn hỏa lực với Do Merlo và Fernandes.

Phía HA Gia Lai, những cái tên đã trở thành thương hiệu như Văn Toàn, Minh Vương, Tuấn Anh, Văn Thanh, Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng… làm nền cho sức tấn công của đội bóng phố núi.

Việc khán giả Nam Định “sốt vé” khi muốn chứng kiến sức sống của đội khách là một lẽ, phần còn lại là sự vươn mình của đội bóng nhà dưới tay hai anh em Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Văn Sỹ đã trở thành một đội bóng có cá tính và khó chịu.

Những tuần qua, các CLB VN đã trở lại tập luyện vừa chuẩn bị Cúp Quốc gia, vừa chạy đà cho V-League trở lại với lượt đấu thứ ba cùng thể thức mới. Khoảng thời gian đủ để các cầu thủ hy vọng tìm lại phong độ cũng như cảm giác bóng.

Các giải như Hàn Quốc, Đức trở lại sau đại dịch có chất lượng cao nhưng cũng không thiếu những pha chấn thương do nhiều cầu thủ chưa bắt nhịp kịp sau thời gian dài nghỉ thi đấu. Và cũng không loại trừ trận đấu trên sân Thiên Trường chiều 23-5 cũng thế.

Một điều có thể khẳng định được là trận đấu sẽ hấp dẫn bởi cầu thủ có cảm giác “thèm bóng” sau thời gian dài nghỉ thi đấu, còn khán giả thì thèm cảm giác cổ vũ trên khán đài sau thời gian dài nghỉ và phòng dịch.

Thời điểm này, khu vực châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng vẫn đang chống dịch COVID-19 và có quốc gia chưa tháo bỏ lệnh giới nghiêm lẫn cách ly. Thế nên việc bóng lăn tại VN là món quà rất lớn cho người hâm mộ tại một đất nước đi đầu trong công tác phòng, chống dịch được quốc gia tiên tiến trên toàn thế giới học hỏi.

Việc bóng lăn trở lại tại VN ở thời điểm hiện nay cùng với đó là giải xe đạp Cúp Truyền hình - HTV Cup được báo chí châu Âu đề cập cho thấy tín hiệu tích cực về việc đẩy lùi dịch bệnh.

Bóng đá VN trở lại bắt đầu từ trận Nam Định - HA Gia Lai rồi V-League trở lại và cùng với đó là lộ trình của các đội tuyển VN, của hai CLB VN gồm TP.HCM và Than Quảng Ninh tham dự AFC Cup. Một thuận lợi cho bóng đá VN khi xuất phát sớm hơn rất nhiều đối thủ nhờ công tác chống dịch tích cực của toàn xã hội.

Mừng với việc bóng lăn trở lại và mừng với sự đón nhận của người hâm mộ cả nước trước ánh mắt ngưỡng mộ của nhiều quốc gia vẫn đang mệt mỏi với công việc chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm