Chùm ảnh nước Đức báo động vì bị đe dọa khủng bố

Báo cáo của cảnh sát trưởng Volker Kluwe cho biết: “Có một kịch bản cụ thể đe dọa cả TP Hannover. Bọn khủng bố đã lên kế hoạch nghiêm túc để gây ra một vụ nổ. Chúng tôi có bằng chứng cụ thể có ai đó muốn đặt chất nổ trong sân vận động”. Ông cũng nói thêm có một thiết bị cài chất nổ đã được phát hiện bên trong sân vận động HDI Arena, nơi diễn ra trận đấu giao hữu giữa Đức và Hà Lan.

 Trận Đức - Hà Lan đã bị hủy vì đe dọa khủng bố.

Cảnh sát địa phương đã nói với người hâm mộ có mặt trên sân: “Hãy về nhà một cách nhanh chóng và trật tự, đừng hoảng loạn”.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ bang Niedersachsen Boris Pistorius đã phủ nhận thông tin này. Phát biểu trong buổi họp báo khẩn cấp, ông cho biết không có chất nổ nào được tìm thấy và hiện tại cũng chưa có vụ bắt giữ người nào. Ông cũng phủ nhận tin đồn rằng cảnh sát đã phát hiện chất nổ đặt trong xe cứu thương hoặc đặt ở bên ngoài và trong sân vận động.

Bộ trưởng Nội vụ liên bang Thomas de Maiziere nói trong cuộc họp báo là có một kế hoạch tấn công mạnh mẽ vào nước Đức khi trận đấu giao hữu giữa Đức và Hà Lan đến gần.

Vì thế, trận đấu này lập tức bị hủy. An ninh nước Đức đặt trong tình trạng báo động cao nhất.

Chủ tịch tạm quyền của LĐBĐ Đức Reinhard Rauball cho biết nơi đóng quân của đội tuyển Đức chỉ cách sân vận động 5 km. Các cầu thủ Đức đang trên đường di chuyển đến sân vận động đã phải chuyển hướng đến một địa điểm bí mật khác dưới sự hộ tống của cảnh sát, trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel dự kiến sẽ tham dự trận giao hữu này cùng các thành viên trong nội các lúc đó vẫn chưa đến sân.

Chủ tịch tạm quyền LĐBĐ Đức Rauball cũng nói với hai vị bộ trưởng của Hà Lan là Bộ trưởng Quốc phòng Jeanie Hennes và Bộ trưởng Y tế, Thể thao Edith Schippers đang có mặt ở Đức về quyết định hủy bỏ trận giao hữu vì mối đe dọa khủng bố. Ông Rauball nói thêm hiện đội tuyển Đức đã rời khỏi Hannover vào buổi tối muộn còn đội tuyển Hà Lan cũng đang trên đường trở về nước.

“Đây là ngày buồn của nước Đức” - ông Rauball nói.

Sau khi nhận được những cảnh báo khủng bố, cảnh sát Đức đã đóng cửa một trạm xe lửa và một tuyến tàu điện ngầm ở Hannover để tiến hành kiểm tra. Một buổi hòa nhạc có khoảng 900 khán giả cũng bị hủy bỏ. An ninh trong khu vực được kiểm soát rất chặt chẽ. Cảnh sát trang bị súng máy và duy trì sự hiện diện rõ ràng trong TP.

Trước đó, trận giao hữu giữa Bỉ và Tây Ban Nha cũng phải hủy vì lo ngại khủng bố.

Chùm ảnh an ninh thắt chặt tại Đức sau khi bị đe dọa khủng bố:

Chùm ảnh nước Đức báo động vì bị đe dọa khủng bố ảnh 4
 Trận Đức - Hà Lan bị hủy vì cảnh báo có bom trong sân vận động.

An ninh trong khu vực lập tức được thắt chặt. 

Chùm ảnh nước Đức báo động vì bị đe dọa khủng bố ảnh 7 

 Lực lượng an ninh, cứu thương được triển khai ở khắp nơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm