Đề cử Quả bóng vàng Việt Nam không có tên Xuân Trường

Bản thân PV đặt Xuân Trường ở vị trí số 1 nếu cầu thủ này được đề cử danh hiệu Quả bóng vàng. Nhưng theo tiêu chí của ban tổ chức (BTC) thì Xuân Trường không đủ điều kiện để có tên trong danh sách đề cử.

Ban tổ chức QBV Việt Nam 2016.

Tại cuộc họp báo công bố danh sách ứng viên Quả bóng vàng thì Xuân Trường không có tên trong bất cứ hạng mục đề cử nào. Nguyên do là Xuân Trường bị vướng tiêu chí 1 - Cầu thủ phải đang thi đấu giải trong nước, thuộc hệ thống thi đấu của LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Nó cũng giống như hằng năm LĐBĐ châu Á (AFC) bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất thì các danh thủ châu Á đá thuê tại châu Âu chẳng được gì cả.

Những Park Ji Sung (Hàn Quốc), Shinji Kagawa, Nakamura… đều làm mưa làm gió ở châu Âu trong màu áo MU, Dortmund, Celtic thậm chí Park Ji Sung còn vô địch Champions League cùng MU nhưng đều bị bỏ rơi trong danh sách đề cử hằng năm.

Mãi đến năm 2016 này, AFC mới sinh thêm giải “Cầu thủ quốc tế châu Á” ở Gala AFC tổng kết và trao giải các danh hiệu bóng đá châu Á tại Abu Dhabi ngày 1-12-2016. Danh hiệu sinh sau đẻ muộn này thuộc về Shiji Okazaki, đang khoác áo Leicester City vô địch Anh mùa vừa qua. Còn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2016 thuộc về Omar Abdulrahman (CLB AL Ain và tuyển UAE).

Xuân Trường văng khỏi danh sách đề cử vì đang đá tại Hàn Quốc.

Cánh báo chí trong buổi họp báo đều thắc mắc và nêu nhiều câu hỏi về trường hợp của Xuân Trường. Sau khi có ý kiến, ban tổ chức Quả bóng vàng đã ghi nhận sự việc và hứa sẽ có cách xử lý hợp lý.

Trong năm vừa qua, tuy Xuân Trường không thi đấu ở Việt Nam nhưng anh lại có những bước tiến vượt bậc trong màu áo CLB Incheon thuộc giải đấu cao nhất Hàn Quốc (K-League). Ngoài ra ở AFF Cup 2016, Xuân Trường là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc và ổn định nhất trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Anh là mắt xích không thể thay thế của HLV Hữu Thắng trong đội hình tuyển quốc gia.

Nếu Xuân Trường được xét bầu chọn, đó là một hành động đáng trân trọng, ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của cầu thủ này trong năm vừa qua.

Năm ngoái Anh Đức (giữa) đoạt danh hiệu Quả bóng vàng.

Ngày 4-1-2017 sẽ diễn ra Gala trao danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2016.

+ Danh sách đề cử các hạng mục như sau:

- Quả bóng vàng nam: Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Trần Nguyên Mạnh, Hoàng Vũ Samson, Lê Văn Thắng, Vũ Văn Thanh, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Văn  Toàn, Đinh Thanh Trung, Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân  Tú, Hoàng Đình Tùng, Lê Công Vinh.

- Quả bóng vàng nam trẻ: Hà Đức Chinh, Hồ Minh Dĩ, Bùi Tiến Dụng, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh, Trần Thành, Nguyễn Văn Toàn.

- Cầu thủ ngoại xuất sắc: Omar Faye, Uche Iheruome, Gonzalo, Gaston Merlo, Dyachenko, Anthony Stevens.

- Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Lê Hoài Lương, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Đặng Thị Kiều Chinh, Nguyễn Thị Xuyến, Phạm Hải Yến.

- Cầu thủ trẻ nữ: Nguyễn Thị Minh Anh, Lê Thị Cúc, Nguyễn Thị Thúy Hằng, Lê Hoài Lương, Nguyễn  Thị Tuyết Ngân, Trần Thị Hải Yến.

- Futsal: Mai Thành Đạt, Nguyễn Đình Ý Hòa, Nguyễn Văn Huy, Phùng Trọng Luân, Nguyễn Bão Quân, Ngô Ngọc Sơn, Ngô Đình Thuận, Nguyễn Minh Trí, Trần Long Vũ, Trần Văn  Vũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm