'Little boy' Griezmann không ghi cú đúp là… chịu không được

Có lẽ HLV Deschamps phải nói lời cám ơn đồng nghiệp Diego Simeone của Atletico Madrid vì chính người bạn cùng thời với Deschamps đã nhào nặn nên một “little boy” đáng yêu, Antoine Griezmann quá tuyệt vời. Cứ ghi bàn là “chơi cú đúp” trong những trận đấu quan trọng, một mất một còn.

Ở vòng 16 đội khi bị Ireland dẫn trước 1-0 thì trong vòng ba phút, Griezmann có cú đúp thần tốc để đưa tuyển Pháp ngược dòng thắng chung cuộc 2-1. Rồi trong trận đấu mang tính bước ngoặt gặp Đức, một trận đấu mang tính lịch sử mà người Pháp “cần phải” trả nợ thì Griezmann lại hoàn thành cú đúp giúp đội Pháp thắng Đức 2-0.

"Little boy" Griezmann nhỏ mà có võ

"Little boy" Griezmann nhỏ mà có võ

Chưa hết gần cuối mùa bóng vừa qua, trong màu áo Atletico, Griezmann lại vượt qua những trung vệ sừng sỏ của Barcelona để ghi cú đúp thắng đội bóng xứ Catalan 2-0, trước đó Barcelona thắng Atletico 2-1 ở lượt đi. Cú đúp đó giúp Atletico thắng chung cuộc 3-2 vào bán kết gặp Bayern.

Tại bán kết thì chính Griezmann lại đối đầu và hạ gục thủ thành hay nhất thế giới Manuel Neuer của Đức để loại Bayern vào chung kết gặp Real.

Rạng 8-7, thì chính “little boy” Griezmann hai lần hạ gục gã khổng lồ Neuer để lại Đức ở bán kết. Một từ chấm 11 m và một bàn từ phối hợp. Có lẽ người hùng của Đức Neuer trong trận thắng Ý còn phải khó “nuốt trôi “little boy” Griezmann trong thời gian tới. Vì những bàn thắng “chết người” của Griezmann đã khiến Bayern của Neuer và Đức cũng của Neuer hai lần ôm hận khi sắp đến ngưỡng… thiên đường.

Neuer vốn là “nửa linh hồn” của tuyển Đức, cả thế giới trầm trồ thế, nhất là sau trận Đức “trả nợ” lịch sử với người Ý. Thế mà Neuer đã phải nhiều lần  ôm hận trước tiền đạo nhỏ con Griezmann.

Tiền đạo Pháp là học trò cưng của HLV Simeone tại Atletico, ông vừa để cầu thủ nhỏ con này phát huy phẩm chất kỹ thuật vốn có vừa uốn nắn cách chơi cho Griezmann và thực sự tuyển thủ Pháp đang chói sáng tại Euro này.

Và hầu như Griezmann đã nắm chắc danh hiệu vua phá lưới khi người bám đuổi phía sau trong đó có Ronaldo của Bồ Đào Nha mới chỉ bằng nửa số bàn thắng của Griezmann, ba bàn so với sáu bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm