Bỗng dưng Bình Định nhớ V-League!

Chiều 6-6, Ban tổ chức giải chọn sân Quy Nhơn khai mạc giải hạng nhất 2020 sau hơn hai tháng tạm ngưng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong khó khăn chung của 12 đội hạng nhất, Bình Định vẫn duy trì kế hoạch tập luyện chỉn chu chờ ngày ra trận và tăng tốc cho tham vọng vô địch cùng một vé chơi V-League mùa sau.

Đã rất lâu rồi, từ ngày đội bóng chuyên nghiệp Bình Định chia tay V-League mùa 2008 do những biến động nhân sự, họ chật vật đá bữa nay lo bữa mai mà không dám đặt chỉ tiêu cụ thể. Mọi sự trói buộc làng bóng Bình Định cuối cùng chỉ xoay quanh hai chữ “Tiền đâu?”.

Trợ lý HLV Nguyễn Văn Hiển (bìa trái) hướng dẫn các cầu thủ Bình Định miệt mài tập luyện bất kể mưa nắng. Ảnh: ANH NGÔ. 

Do ngân sách eo hẹp và thiếu nhà tài trợ tâm huyết, Bình Định chỉ duy trì đội bóng cho có phong trào hơn là mong ước những kỷ niệm xưa. Có mùa không đủ tiền chơi giải hạng nhất, họ còn chấp nhận bị đánh rớt hạng.

Thiếu tiền, nhân tài vốn đã như lá mùa thu càng không có lý do giữ chân họ. Cầu thủ phát triển nhanh nhất là hậu vệ Hồ Tấn Tài phải lặn lội vào Bình Dương chơi bóng và duy nhất lên tuyển vô địch SEA Games 30 hồi cuối năm ngoái.

Ngay cả nội lực mùa này của Bình Định đá giải hạng nhất với mục tiêu lên V-League cũng phần lớn dựa vào bộ khung cầu thủ từ nơi khác. Nhưng tâm thế của đội bóng đất Võ không như những mùa trước vừa đá vừa thèm thuồng nhìn sang nồi cơm nhà hàng xóm.

HLV Nguyễn Đức Thắng giàu kinh nghiệm cầm quân các đội V-League như Sài Gòn, Thanh Hóa nay trở về hạng nhất Bình Định quyết tâm giúp đội lên hạng. Ảnh: NGỌC DUNG. 

Bình Định có nhà tài trợ chuyên nghiệp và hào phóng hơn, qua các chiến dịch tuyển quân rầm rộ lẫn đáp ứng những chế độ cần thiết. Họ mời về hàng loạt cầu thủ giàu kinh nghiệm như Hoàng Thiên, Hữu Định, Văn Thanh, Hữu Thắng, Văn Nam,... và đặc biệt là HLV Nguyễn Đức Thắng về hợp với đồng nghiệp bản địa như Văn Cường, Văn Hiển, Quang Huy cùng hy vọng đốt cháy giai đoạn ngay trong mùa này. Nói thế bởi khi vừa lên lại giải hạng nhất năm 2018, bóng đá Bình Định đưa ra cái đích năm năm nữa sẽ trở về V-League, nghĩa là đến năm 2023 nhưng với sự đầu tư ngoài mong đợi, họ chọn một tương lai mới gần nhất.

Duy có điều, hạng nhất không dễ dàng như các mùa trước thường có 1,5 suất thăng hạng V-League, còn năm nay chỉ có một đội. Không có nhiều CLB đủ sức và tiềm lực để lên chơi V-League ngay mùa sau, nhưng các đối thủ của Bình Định đều chất lượng, không phải dạng vừa. HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết, bên cạnh Khánh Hòa dày dạn kinh nghiệm muốn trở lại V-League, ông cùng các học trò Bình Định phải cạnh tranh gay gắt với Phố Hiến, Bà Rịa Vũng Tàu đều rất cứng cựa.

Bóng đá Bình Định khát khao tái xuất V-League sau 12 năm chơi ở các hạng dưới. Ảnh: ANH NGÔ. 

Cũng vì tác động của dịch bệnh COVID-19, Ban tổ chức giải đã rút ngắn thời gian thi đấu và đưa ra thể thức mới khác hẳn mọi năm. Theo đó, 12 đội hạng nhất đá vòng tròn một lượt hết giai đoạn một, chọn sáu đội nhóm trên đá tranh vô địch, sáu đội nhóm dưới chạy đua trụ hạng. Do muốn cân đối các giải đấu quốc gia mùa sau, Ban tổ chức giải thống nhất chỉ có một đội xuống hạng nhì, nhưng có đến ba đội hạng nhì thăng hạng nhất.

Chiều 6-6, chủ sân Quy Nhơn sẽ tiếp Đắk Lắk (TTTV trực tiếp 16 giờ 30) với nhiều khả năng bỏ túi 3 điểm khi đối thủ không quá mạnh và chỉ mong trụ hạng. Các trận đấu muộn vòng 1 giải hạng nhất ngày 7-6 gồm: An Giang – Tây Ninh, Khánh Hòa – Long An, Huế - Bà Rịa Vũng Tàu. Hai trận đấu sớm, Phố Hiến thắng Bình Phước 2-1, Đồng Tháp thắng Cần Thơ 5-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm