Bóng lăn dồn dập…

Nếu V-League bước vào giai đoạn cuối với bốn vòng quyết định cả cho vị trí đầu lẫn suất play off thì các chị em đang tập trung ở Nha Trang đá nốt lượt về. Giải U-17 quốc gia bóng đang lăn ở Huế với sự sôi động của các lò đào tạo trẻ và nỗ lực của báo Bóng Đá cùng lúc giải U-13 bóng cũng chuẩn bị lăn ở sân cỏ phía Bắc. Tại Cần Thơ, ban tổ chức đang ráo riết chuẩn bị trong việc đăng cai giải U-21 báo Thanh Niên và U-21 quốc tế cùng sự chuẩn bị của tám đội tham dự.

Bóng nội bắt đầu lăn dồn dập sau World Cup để kịp tiến độ, trong đó có cả việc tập trung cho những đội U-19 và đội tuyển làm nhiệm vụ từ nay đến cuối năm.

Nếu hỏi những nhà điều hành bóng đá cái đích của bóng nội là đâu thì chắc chắn “hàng loại” sẽ là bóng đá nữ (đã hụt suất vòng chung kết World Cup) còn “hàng tạm” là đội tuyển quốc gia cho AFF Cup. Riêng với lứa U-19 lại được xem là “hàng chờ” vì ông chủ tịch VFF đã xác định SEA Games 28 - 2015 dành cho họ mà tương lai của bóng đá Việt Nam cũng nằm trong tay họ.

Ngôn ngữ của những nhà làm bóng đá hay nói đó là đầu tư cho tương lai, là chấp nhận mất 1-2 mùa để gặt hái quả chín… nhưng cá nhân tôi lại thấy rằng cách đón nhận và giải quyết đấy vừa phủi trách nhiệm vừa “ăn theo dư luận” hơn là làm nghiêm túc.

Ai cũng thấy bóng đá nữ có cửa nhưng vì chậm chân hơn người Thái nên mất suất dự World Cup và bây giờ họ đang bị lơ là.

Ai cũng thấy đội U-23 và tuyển quốc gia lâu nay cứ bỏ ngỏ và bây giờ họ cũng không được đầu tư tốt hơn ngoại trừ đến giải thì phải tập trung đá với cái nền là V-League khá tùy tiện.

Ai cũng thấy lứa U-19 phần lớn là “gà” bầu Đức và đang được trưng dụng theo kiểu cả nền bóng đá Việt Nam chỉ có một lò đấy.

Nó không cho thấy sự nghiêm túc trong đầu tư mà vẫn chỉ là thay hình đổi dạng cách “ngắt ngọn” mà lần này là ngắt từ lứa gà nòi của một ông bầu đã đầu tư từ bảy năm trước.

Bóng lăn dồn dập trong nỗi lo phập phồng và câu hỏi nhiệm kỳ mới đang cố tạo ra nhiều cái mới nhưng bản chất có gì mới?

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm