Bóng vàng cho Lương ‘dị’?

Ngoạn mục nhất ở vòng “chung kết” là cái tên Xuân Trường ban đầu không có trong tốp 10 do khoác áo CLB nước ngoài (Incheon United) nhưng rồi ban tổ chức đã nhận lời góp ý bổ sung. Dấu ấn của Xuân Trường là trong nhiều trận giao hữu và mở màn AFF Cup thắng chủ nhà Myanmar 2-1 rất ấn tượng với sở trường kiến tạo bàn thắng. Chút tiếc nuối cho cầu thủ 21 tuổi này là không còn thể hiện rõ những phẩm chất ấy trong sự sa sút chung của đồng đội.

Xuất thân cùng lò HAGL còn có hậu vệ trái Vũ Văn Thanh bền bỉ suốt AFF Cup không ngơi nghỉ và một bàn thắng làm nức lòng người yêu bóng đá vào lưới Indonesia. Văn Thanh là một trong số ít cái tên chơi ổn định nhất trên đội tuyển và nếu không vào tốp 3 thì danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2016 khó thoát khỏi tay anh.

“Già” nhất trong tốp tranh Quả bóng vàng Việt Nam chính là chân sút Lê Công Vinh bất ngờ treo giày sau AFF Cup. Khác với ba lần trước từng lên ngôi cao nhất, Công Vinh mùa này không ra sân nhiều trong màu áo CLB và thành tích của B. Bình Dương chỉ ở mức trung bình.

Cuộc đua đến danh hiệu cá nhân cao quý trong năm 2016 sẽ công bố vào gala đêm 4-1 và theo chúng tôi chỉ gói gọn ở hai cái tên Phạm Thành Lương và Vũ Minh Tuấn. Theo đó, một Lương “dị” là nhà vô địch V-League chắc hẳn nhỉnh hơn một Vũ Minh Tuấn đăng quang Cúp Quốc gia.

Thành Lương luôn thể hiện sự nhiệt tình, năng nổ và biết chia sẻ với đồng đội cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Cầu thủ nhỏ con này là thần tượng của giới trẻ về tài năng và nhân cách. Riêng còn một chút cảm tính của các phiếu bầu khi chọn Thành Lương vào vị trí số một còn là việc anh đã nói lời chia tay đội tuyển quốc gia. Vì thế, Quả bóng vàng nếu đoạt được thì lần này như một món quà tri ân cầu thủ đã cống hiến hết mình cho bóng đá Việt Nam.

Quả bóng bạc có thể về tay Vũ Minh Tuấn khi anh là trụ cột của Than Quảng Ninh cho chiếc Cúp Quốc gia và mới đây ghi bàn đoạt luôn siêu cúp. Minh Tuấn còn có hình ảnh gây xúc động cho người yêu bóng đá khi anh vượt qua chính mình với giọt nước mắt và bàn thắng vào lưới Indonesia dâng tặng cho người cha vừa qua đời vì bạo bệnh chỉ ít ngày trước trận bán kết lượt về AFF Cup.

Cuộc đua các danh hiệu khác

+ Tốp 5 Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Chương Thị Kiều (TP.HCM), Huỳnh Như (TP.HCM), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội 1), Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM). 

+ Tốp 5 Quả bóng vàng Futsal: Nguyễn Văn Huy (Thái Sơn Bắc), Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam), Ngô Đình Thuận (Thái Sơn Nam), Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam).

+ Tốp 3 Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai), Nguyễn Văn Toàn (HA Gia Lai).

+ Tốp 3 Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Cúc (Phong Phú Hà Nam), Lê Hoài Lương (TP.HCM), Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP.HCM).

+ Tốp 3 Cầu thủ ngoại xuất sắc: Gonzalo Damian Marronkle (Hà Nội T&T), Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng), Errol Anthony Stevens (Hải Phòng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm