Bóng V-League lăn kiểu gì?

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định không thể hủy V-League 2020 vì ảnh hưởng rất lớn đến đội tuyển quốc gia và đời sống của các thành phần tham gia vào bóng đá. Nguyên do một đại diện CLB nêu ý kiến không nhất thiết chơi V-League mùa này cho đến khi nào hết dịch COVID-19 vì an toàn sức khỏe cho người chơi phải đặt lên hàng đầu.

Tuy nhiên, quan điểm của chủ tịch VPF là tính toán cho bóng lăn trong mùa dịch với nhiều phương án bảo đảm an toàn khác nhau. Đấy cũng là mong muốn của nhiều đại diện CLB chia sẻ riêng với ông Trần Anh Tú không bỏ V-League 2020 mà tiếp tục duy trì dù phải chơi trên sân không có khán giả như hai vòng đấu đã diễn ra.

Sau một lần hoãn giải từ đầu tháng 2 đến đầu tháng 3, mới nhất VPF có thông báo V-League dự kiến sẽ dừng đến cuối tháng 3, nghĩa là chỉ còn một tuần nữa bóng lăn trở lại.

VPF nói rõ những khó khăn khiến giải khó có thể hủy được nhưng các CLB thì cho rằng tính mạng con người là quan trọng nhất nên không đảm bảo an toàn thì không để cầu thủ ra sân. Ảnh: TRÂM ANH

Xung quanh việc đá hay không đá trong thời điểm này, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết nếu chơi bóng không có khán giả thì nên tạm dừng chứ đừng miễn cưỡng. Ông thầy của đội Nam Định lý giải các CLB sinh hoạt, đi lại các sân bóng khác nhau trong mùa dịch COVID-19 vẫn có nguy cơ cao nhiễm bệnh cho nhau. Đấy là chưa nói đến việc đá trên bốn khán đài trống rỗng sẽ đánh mất đi cảm hứng thi đấu của cầu thủ. Dĩ nhiên, CLB của ông vẫn cố gắng duy trì chế độ lương như cũ cho cầu thủ, còn khi đá giải mới có thưởng. Như thế thì thu nhập có ít đi nhưng vấn đề quan trọng nhất là sức khỏe cho cầu thủ bảo đảm trong mùa dịch.

Có nhiều ý kiến của CLB cho rằng sẽ không hủy V-League mùa này và kiên nhẫn chờ đợi nhưng nếu dịch bệnh chưa thể kiểm soát thì không nên mạo hiểm ra sân.

Rõ ràng quả bóng đã không còn nằm trong chân các nhà tổ chức VPF mà rất cần đến sự đồng nhất cam kết của nhân vật chính của cuộc chơi là CLB. Hơn nữa, trong bối cảnh COVID-19 đang có dấu hiệu gia tăng ở Việt Nam những ngày qua, việc cho bóng lăn là không thể, như một lần Tổng cục TDTT hưởng ứng lời kêu gọi của ngành y tế tạm dừng các lễ hội, khu vui chơi,… tụ tập đông người.

Ai cũng hiểu trường hợp dịch bệnh bất khả kháng sẽ khiến các nhà tổ chức giải VPF rất nôn nóng vì bóng chưa lăn sẽ tác động rất lớn đến các kế hoạch của cả nền bóng đá lẫn nghĩa vụ, quyền lợi cho những nhà tài trợ. Thế nhưng ai cũng biết sức khỏe con người luôn là vốn quý nhất.

Thư của AFC gửi các thành viên

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Salman bin Ibrahim Al-Khalifa vừa có bức thư ngỏ cho ngôi nhà chung, trong đó VFF là một thành viên của tổ chức này.

Nội dung của thông điệp về việc hoãn các giải đấu trong mùa dịch COVID-19 trên toàn châu Á có đoạn: “Trong giai đoạn khó khăn và đầy thử thách này, AFC mong muốn sức khỏe và sự an toàn cho tất cả thành viên của cộng đồng bóng đá châu lục. Bóng đá sẽ tiếp tục sứ mệnh quan trọng của nó khi thế giới quay trở lại với quỹ đạo vận hành bình thường. Tuy nhiên, ở thời điểm này, mối quan tâm hàng đầu của chúng ta là bảo vệ sự bình an của mọi người. Mỗi người đều phải chịu tác động của dịch COVID-19 và chính phủ các nước cũng đang hành động một cách quyết liệt để giảm thiểu sự ảnh hưởng của dịch bệnh đối với cộng đồng.

Trụ sở chính của AFC tại Malaysia, sau khi chính phủ ban hành tình trạng giới nghiêm, bắt đầu từ ngày 17-3, AFC đã buộc phải thực hiện chính sách làm việc tại nhà, để đảm bảo sự an toàn cho nhân viên của mình và tiếp tục gia hạn trong thời gian tới nếu cần thiết.

AFC yêu cầu tất cả các liên đoàn thành viên tuân thủ hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để thực hiện một cách tốt nhất các biện pháp bảo vệ sức khỏe, trong trường hợp cần thiết, các liên đoàn có thể thực hiện phương án làm việc tại nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.