Bryan Robson trở thành HLV trưởng đội tuyển Thái Lan?

Peter Reid chính thức "xa" ĐT Thái Lan

Peter Reid từng đưa ra ý định vừa đảm nhiệm công việc trợ lý HLV ở Stoke City, vừa dẫn dắt ĐT Thái Lan. Tuy nhiên, LĐBĐ nước này không chấp nhận lời đề nghị đó và chiến lược gia người Anh quyết định quay trở lại xứ sở sương mù. Như vậy, Peter Reid đã chia tay đội tuyển xứ chùa vàng sau một năm gắn bó với nỗi buồn là không thể đưa Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2008.

Bởi vậy, LĐBĐ Thái Lan đang gấp rút tìm người thay thế và cựu cầu thủ Bryan Robson đang được nhắm đến là ƯCV hàng đầu. Chủ tịch Worawi Makudi cho biết Thái Lan đang tiến hành các cuộc đàm phán và mọi việc đang tiến triển tương đối thuận lợi.

LĐBĐ Thái Lan nhắm Bryan Robson thay thế Peter Reid
LĐBĐ Thái Lan nhắm Bryan Robson thay thế Peter Reid

Phát biểu trên Reuters, ông Worawi Makudi cho biết: “Chúng tôi đang trong quá trình đàm phán với Bryan Robson. Bản thân ông ấy cũng cảm thấy hứng thú với công việc dẫn dắt ĐTQG Thái Lan. Tất cả mới chỉ là sự khởi đầu nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đưa bằng được Bryan đến Thái Lan”.

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Bryan Robson sẽ là sự thay thế hoàn hảo vị trí mà người tiền nhiệm đồng hương Peter Reid để lại. Mục tiêu lớn nhất mà LĐBĐ Thái Lan đề ra lúc này là giành vé dự World Cup 2014 và nếu có được sự phục vụ của Robson, người Thái sẽ vững tin hướng đến tham vọng trên.

Trong 13 năm chơi bóng cho MU, Bryan Robson đã giành 2 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, 4 FA Cup và 1 Cúp châu Âu. Ông cũng từng có 90 lần khoác áo ĐT Anh và tham dự 3 kỳ World Cup. Bryan Robson cũng từng dẫn dắt Middlesbrough, Bradford City, West Bromwich Albion và gần đây nhất là Sheffield United trước khi nghỉ ngơi hồi tháng 2/2008.

Hiện tại, trước khi chờ bổ nhiệm được Bryan Robson, ĐT Thái Lan sẽ do trợ lý Steve Darby dẫn dắt chuẩn bị cho hai trận vòng loại Asian Cup 2011 then chốt với Singapore.

Theo Anh Tuấn (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm