BTV khởi động lại giải đua xe đạp

Giải đấu khởi tranh từ ngày 3 đến 12-12, có tổng lộ trình hơn 1.000 km, chia thành chín chặng đấu, thu hút 10 CLB chuyên nghiệp Việt Nam tranh tài qua các tỉnh, thành Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Dựa theo điều lệ của Liên đoàn Xe đạp và Mô tô thể thao Việt Nam, các đội có thể đăng ký một tay đua ngoại quốc trong lực lượng bảy VĐV/đội. Tuy nhiên, với các đội mạnh như VUS TP.HCM, Hạt Ngọc Trời An Giang hay Domesco Đồng Tháp do có nguồn lực lượng nội dồi dào và cần kinh phí đầu tư cho cuarơ nhà nên đều nói “không” với ngoại binh.

TP Buôn Ma Thuột trở thành điểm dừng chân lý tưởng đối với các tay đua tham dự BTV Cúp Ống nhựa Hoa Sen 2017.  Ảnh: PHẠM HUY

Tại cuộc đua này, các tay đua Việt Nam sẽ chinh phục ngọn đèo Phượng Hoàng có chiều dài 12 km, nằm giữa địa phận huyện M’Drắk (Đắk Lắk) và huyện Ninh Hòa (Khánh Hòa). Tuy nhiên, cuộc đua không tính điểm áo đỏ dành cho vua leo núi bởi theo ban tổ chức thì “suốt lộ trình cuộc đua không có ngọn đèo thứ hai”.

Phần thưởng cho chiếc áo vàng chung cuộc trị giá 60 triệu đồng. Song song đó, giải áo xanh chung cuộc trị giá 15 triệu đồng và áo trắng là 10 triệu đồng. Riêng giải thưởng dành cho đội đoạt chức vô địch đồng đội là 20 triệu đồng.

Ngoài các vấn đề chuyên môn, BTV còn kết hợp với nhà tài trợ Hoa Sen tặng 900 phần quà, 90 xe đạp cho các gia đình khó khăn, học sinh hiếu học tại địa phương nơi đoàn đua đi qua. Song song đó, đơn vị này còn tặng 6.100 m tôn cho các gia đình tại Phú Yên và Khánh Hòa bị thiệt hại do ảnh hưởng bởi cơn bão số 12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm