Buồn như VFF và ông Miura

Ông Miura cũng mới thông qua một chương trình giao lưu nói lên nỗi buồn và thất vọng của mình sau trận thua nặng Thái Lan 0-3 rồi hứa hẹn sẽ mang đến niềm vui cho người hâm mộ. Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng có chung nỗi buồn với HLV Miura sau một trận thua và… chấm hết.

Nhưng giá mà cùng với nỗi buồn đấy là cuộc họp mổ xẻ kinh nghiệm giữa HLV Miura với các bộ phận chuyên môn của VFF để rút ra những bài học kinh nghiệm. Bởi chính vì thiếu sự phản biện và tư vấn chuyên môn từ người đứng đầu là Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (vừa nhanh nhảu từ nhiệm chức chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia) nên mặc nhiên HLV Miura không cần phải thay đổi gì cả.

Thế là các tuyển thủ vẫn chịu tiếng oan không thực hiện theo đấu pháp của ông Miura trong khi ông thầy này và cấp trên của ông thì chẳng có lỗi gì cả. Điều này cũng đồng nghĩa là mọi nguyên nhân của cái thua đau đớn người Thái đều xuất phát từ phía cầu thủ chứ không phải do thầy dở.

Không ai thấy trách nhiệm của mình, từ trọng trách lèo lái nền bóng đá của VFF cho đến sự yếu kém của đội tuyển khi đặt vào tay một bình luận viên truyền hình từng huấn luyện các đội hạng hai của Nhật.

Lạ hơn là ông tổng thư ký VFF cũng nhìn nhận 20 năm qua các đội tuyển Việt Nam có bốn trận hòa và 15 trận thua Thái Lan, chỉ có hai chiến thắng chủ yếu mang yếu tố đột biến hơn là khả năng cạnh tranh thực tế.

Cho nên VFF mới buồn và ông Miura cũng buồn, còn người yêu bóng đá lại dài cổ chờ đợi… 20 năm tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm