BXH FIFA tháng 10: Đức dẫn đầu, VN áp sát Philippines

Trong tháng vừa qua, có rất nhiều trận đấu quốc tế thuộc vòng loại World Cup 2018 và các trận giao hữu diễn ra trên khắp sân cỏ thế giới. Điều này khiến bảng xếp hạng FIFA tháng 10 có nhiều xáo động và nhiều điều đáng nói hơn.

Theo bảng xếp hạng mới nhất FIFA vừa công bố, sáu vị trí dẫn đầu bảng không có sự thay đổi nào. Các đội bóng lớn đều giành được kết quả tốt và có những điểm cộng cần thiết. Đức vẫn đứng trên đỉnh thế giới sau hai trận toàn thắng ở vòng loại World Cup vừa qua và được cộng thêm 25 điểm.

Tốp 10 thế giới.

Các đội còn lại trong tốp 10 xuất sắc nhất thế giới lần lượt gồm Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Chile và Peru. Đáng chú ý, Tây Ban Nha đã trở lại tốp 10 thế giới khi tăng ba bậc, hiện đứng ở vị trí số 8.

Ở các vị trí đáng chú ý khác, Anh xếp hạng 12, Ý xếp hạng 15 và Hà Lan - đội vừa bị loại khỏi World Cup 2018 đứng thứ 20.

Tốp 10 châu Á.

Tại khu vực châu Á, Iran vẫn dẫn đầu, tuy nhiên tháng này họ bị tụt những chín bậc và bị Úc áp sát trên bảng xếp hạng khi “những chú chuột túi” lại tăng đến bảy bậc.

Đáng chú ý, Trung Quốc đã có bước tiến mạnh mẽ khi tăng năm bậc tháng này để vươn lên vị trí thứ tư châu Á (57 thế giới), vượt qua cả Hàn Quốc. Tháng này Hàn Quốc và Saudi Arabia lần lượt tụt 11 và 10 bậc trên bảng xếp hạng.

Tốp 10 châu Á lần lượt thuộc về Iran, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Saudi Arabia, UAE, Uzbekistan, Syria và Iraq.

Tại khu vực Đông Nam Á, Philippines tăng bảy bậc, xếp hạng 116 thế giới tiếp tục dẫn đầu khu vực. Việt Nam đứng ngay phía sau Philippines khi cũng tăng đến chín bậc, xếp hạng 121. Trong khi đó, Thái Lan vẫn đứng thứ ba nhưng lại tụt một bậc, xếp hạng 138 thế giới.

Các vị trí từ thứ tư đến 11 khu vực Đông Nam Á lần lượt thuộc về Myanmar (155 thế giới), Lào (162), Indonesia (165), Malaysia (170), Campuchia (170), Singapore (173), Brunei (184) và Đông Timor (192).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm