9 VĐV bóng chày Cuba dự World Cup trốn để ở lại Mexico

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nguồn tin quốc gia Cuba đã xác định thông tin này. Theo các quan chức thể thao Cuba, hành động trốn đội ở lại Mexico là hành động xấu hổ đáng bị trừng phạt. Hầu hết các cầu thủ bóng chày trốn đội ở lại này là những tài năng được đào tạo tại học viện thể thao quốc gia Cuba.

Phía Cuba không tiết lộ danh tính những cầu thủ trốn đội ở lại. Việc 9 cầu thủ giỏi rời đội là thiệt hại vô cùng lớn cho một đội tuyển trẻ quốc gia đang kế cận cấp độ đội tuyển lớn.

Thiếu 9 trụ cột nhưng Cuba vẫn vào bán kết U-23 World Cup.  Ảnh: Getty

Điều đáng nói là các tài năng thể thao Cuba nói chung và bóng chày nói riêng rất được các CLB nhà nghề Mỹ săn lùng vì khả năng chơi thể thao của họ rất giỏi và giàu tính chiến đấu.

Đó là nguồn cầu thủ chất lượng cao “cung cấp” cho các CLB bóng chày nhà nghề Mỹ. Tuy nhiên do quan hệ ngoại giao của hai quốc gia nên các cầu thủ Cuba luôn khó khăn khi đến Mỹ thi đấu, nhất là rào cản trong quy chế thuê cầu thủ chuyên nghiệp từ phía Cuba.

Năm 2018, Cuba và Mỹ đã ký kết các hiệp ước hợp tác nhưng tính hiệu quả thực tế không cao, các VĐV Cuba luôn rất khó khăn khi đến Mỹ thi đấu chuyên nghiệp.

Do mất nhiều VĐV chủ đạo nên trận tranh HCĐ với Colombia, Cuba đã thua. World Cup U-23 bóng chày diễn ra ở bang Sonora, miền nam Mexico.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm