Bán kết VĐ Futsal Đông Nam Á: Đừng đùa với Malaysia

Điểm nhấn trong mục tiêu ban đầu ở vòng bảng của chủ nhà VN là hai chiến thắng khó khăn trước Indonesia và Myanmar.

Lên ngôi đầu bảng, VN bước vào trận bán kết gặp Malaysia lúc 19 giờ ngày 1-11 và đây sẽ là một cuộc chiến gay go cho chủ nhà.

Dẫu sao thì gặp Malaysia vẫn có cơ hội vào chung kết nhiều hơn so với gặp Thái Lan nhưng Malaysia chẳng phải là “kèo thơm”. Các giải vô địch Đông Nam Á những năm vừa qua, đội tuyển Futsal VN từng ôm hận trước Malaysia. Gần đây nhất là tại SEA Games 29, tưởng chừng như Futsal VN “ẵm chắc” ngôi á quân thì lại bị chính Malaysia cản đường bằng trận hòa 1-1.

Trọng Luân (phải), “thần tài” của Futsal Việt Nam, sẽ cùng đồng đội bước vào trận bán kết với Malaysia. Ảnh: HUY PHẠM

Cầu thủ Malaysia rất khỏe so với cầu thủ VN. Đó là “chìa khóa” mà những năm gần đây họ tiến bộ hẳn và chơi ngang ngửa với Futsal VN. Đó là chưa kể ưu thế Malaysia có ba ngày nghỉ trước bán kết trong khi đội VN thì sau trận vắt kiệt sức trước Indonesia phải quyết đấu với Myanmar ở lượt cuối, sau đó chỉ có hai ngày nghỉ.

Trận thắng Myanmar 3-0 tối 30-10 đã cho thấy các cầu thủ VN xuống sức rất nhiều và rất nhanh do trải qua bốn trận vòng bảng liên tiếp từ cấp độ dễ đến khó. Từ những yếu tố trên có thể thấy rằng đêm nay tuyển VN tiếp tục chịu một trận “tra tấn” về mặt thể lực từ đối thủ Malaysia lấy sức bù đắp yếu tố kỹ thuật.

Cầu thủ VN vốn tinh tế, đá thông minh hơn các cầu thủ Malaysia nhưng để thắng được đối thủ này trong trận bán kết then chốt thì tuyệt đối không được để Malaysia đấu sức và bắt bài bằng lối chơi tra tấn thể lực.

Đêm nay đội tuyển Futsal VN sẽ gặp vô vàn khó khăn mà nếu không thích ứng, không điều chỉnh kịp có thể dẫn đến việc mất cơ hội chơi trận chung kết trên sân nhà.

Bù lại, chủ nhà VN có được vũ khí lợi hại là sức sống từ hàng ngàn CĐV cổ vũ rất chuyên nghiệp, biến Nhà thi đấu Phú Thọ trở thành ngày hội với đủ mọi cách cổ vũ cho thầy trò Rodrigo lên tinh thần và sung sức hơn.

Ở trận bán kết còn lại giữa Thái Lan và Myamar (16 giờ), đội bóng đã 12 lần vô địch Đông Nam Á được giới chuyên môn nhận xét gần như đã chắc suất cho trận chung kết bởi Myanmar không phải là đối thủ nặng ký của họ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

(PLO)-Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra tại tại vòng ba Indian Wells, hạt giống số 1 Novak Djokovic thua sốc 1-2 trước đối thủ 20 tuổi Luca Nardi.