'Big Three' giúp đỡ những tay vợt nào?

Bộ ba triệu phú làng banh nỉ Djokovic, Nadal và Federer tạo ra quỹ nhiều triệu USD để giúp các đồng nghiệp có tiền sống và tồn tại qua ngày bằng nghề cầm vợt. Nhưng “biên độ giúp” của họ ra sao?

Bộ ba Nadal, Djokovic, Federer cũng phải đặt ra chuẩn mực để có thể giúp đỡ một cách hiệu quả nhất và công bằng nhất.

Những triệu phú quần vợt này ra tay giúp đỡ đồng nghiệp.

Theo giải thích của ba ông vua làng banh nỉ thì nhóm các tay vợt từ thứ hạng 200 đến 250 được ưu tiên hàng đầu, sau đó từ 250 đến 700 và từ 700 đến 1.000.

Các gói tài chính giúp đỡ cũng sẽ được phân chia hẳn hoi và cũng tham khảo nhiều thứ, trong đó có thu nhập cá nhân, gia đình…

Đại dịch COVID-19 khiến thể thao toàn thế giới đứng hình, trong đó các tay vợt nhỏ gặp khó khăn nhiều nhất vì tài chính. Bình thường họ luôn tham dự nhiều giải quy mô khác nhau để thi đấu kiếm tiền, học hỏi và trau dồi chuyên môn. Trước tình cảnh này, nhiều tay vợt có thể bỏ nghề để tìm nghề khác kiếm tiền.

Họ vừa bỏ ra tiền mặt, vừa "hô mây, gọi gió" qua tài năng và tiếng tăm của mình để giúp đỡ đồng môn.

Nhóm các tay vợt xếp hạng từ 200 trở về sau phải tự bỏ ra chi phí khi đi thi đấu mà chẳng có được các nguồn tài trợ cá nhân, tài trợ của liên đoàn hoặc những nhà tài trợ riêng nên họ gặp vô vàn khó khăn.

Sở dĩ nhóm từ 200 đến 250 được ưu tiên hàng đầu là để giúp họ tiệm cận với nhóm những tay vợt giỏi, vượt khó để trở thành những tay vợt nổi tiếng. Quan điểm của Big Three là trợ giúp gấp nhóm này vượt qua thời điểm khó khăn. Từ đó họ có thể tìm lại được cơ hội dễ dàng.

Bộ ba triệu phú làng quần vợt thế giới trước mắt bỏ tiền túi triệu đô mỗi người để giúp đỡ đồng nghiệp. Sau đó họ tổ chức thi đấu E-tennis (quần vợt điện tử) và nhiều hình thức khác để gây quỹ hỗ trợ. Họ cũng kêu gọi Ban tổ chức của bốn Grand Slam hỗ trợ chuyên môn, tổ chức và tiền bạc thêm để giúp đỡ đồng nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm