Bước nhảy cuối cùng phá kỷ lục thế giới tồn tại 26 năm

VĐV người Venezuela, Yulimar Rojas đã giành HCV Olympic Tokyo nội dung nhảy xa ba bước nữ với thành tích 15,67m, phá kỷ lục thế giới và tất nhiên là của cả Olympic.

Đáng kinh ngạc, Rojas phá sâu kỷ lục thế giới cách đây 26 năm đến 17cm. Tháng 8-1995, Inessa Kravets người Ukraina đã thiết lập kỷ lục thế giới mới nhảy ba bước nữ với thành tích 15,50m tại Gothenburg.

Bước nhảy cuối cùng phá kỷ lục thế giới và Olympic của Rojas. ẢNH: EPA

Rojas từng giành HCB Olympic Rio 2016 và 5 năm sau, cô đã chuyển tấm huy chương sang màu vàng ở Olympic Tokyo. Trong phần thi của mình, Rojas đạt thành tích rất cao 15,41m ngay ở lần nhảy đầu tiên.

Cô không thể cải thiện thành tích hơn cho đến lần nhảy cuối cùng. Với tâm lý vô cùng thoải mái vì đã nắm chắc chiếc HCV trong tay, Rojas thực hiện “bước nhảy cuối cùng” với khoảng cách xa 15,67m.

Yulimar Rojas là VĐV đầu tiên của đoàn Venezuela giành HCV Olympic Tokyo. Sau khi lập kỳ tích, Rojas cho biết cô rất tự tin mình có thể phá kỷ lục thế giới.

Yulimar Rojas nói: “Tôi đã cố gắng tìm kiếm nó. Tôi đã thất bại một chút về kỹ thuật nhưng cú nhảy cuối cùng là cú nhảy tôi cống hiến tất cả mọi thứ. Nó là như vậy đấy. Tôi tập trung hết mình vào phần thi, tận hưởng nó và đã thành công”.

Rojas tạo dáng vui mừng bên bảng thành tích kỷ lục thế giới. ẢNH: EPA

Patricia Mamona của Bồ Đào Nha giành HCB với cú nhảy 15,01m, kém Rojas đến 66cm. Ana Peleteiro của Tây Ban Nha giành HCĐ với thành tích 14,87m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm