'Búp bê' Nga giã từ quần vợt

Tay vợt xinh đẹp Maria Sharapova đã tuyên bố gác vợt ở tuổi 32 và đang thực hiện giấc mơ trở thành minh tinh Hollywood.

Sau khi bị án phạt doping treo vợt một năm rồi trở lại, tay vợt Nga liên tục chấn thương và phong độ rất thất thường. Nay “Búp bê” Nga quyết định treo vợt, theo đuổi sự nghiệp điện ảnh và tấn công vào kinh đô Hollywood.

Ở tuổi 32, Sharapova quyết định gác vợt và theo đuổi điện ảnh.

Tay vợt sở hữu năm Grand Slam này hiện nay có khối tài sản ước tính 300 triệu USD. Năm 17 tuổi Sharapova có danh hiệu Grand Slam đầu tiên khi vô địch Wimbledon 2004 và trở thành tay vợt trẻ tuổi thứ ba lịch sử của giải này lên ngôi.

Sharapova có gốc gác đến từ vùng Siberia băng giá của Nga. Cô lần đầu làm quen với quần vợt ở tuổi lên bốn tại Sochi. Cha mẹ Sharapova sinh tại Belarus. Năm 1986, cả gia đình Sharapova chạy sang Nga vì sự cố rò rỉ nhà máy điện hạt nhân ở Chernobyl. Sharapova được sự giúp đỡ của tay vợt huyền thoại Martina Navratilova giới thiệu với HLV Nick Bollettieri để cô ghi danh vào học viện quần vợt ở Florida.

Ông bố Yuri dẫn cô con gái bảy tuổi đến Mỹ năm 1994 mà trong túi có 700 USD và thực hiện giấc mơ Mỹ để nuôi “gái rượu” trở thành ngôi sao của làng banh nỉ.

Trong thời gian gia đình Sharapova đến Mỹ, mẹ của cô là bà Yelena không thích nghi được rồi quay lại Nga hai năm trước khi sang lại nước Mỹ.

Sharapova có một căn hộ cao cấp ở California.

Suốt chiều dài nghề nghiệp của mình, Sharapova là “đối trọng” của Serena Williams dù tay vợt Nga không có cửa so sánh thành tích với tay vợt nữ Mỹ với 23 danh hiệu Grand Slam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm