'Cái khó ló cái khôn' thời COVID-19

Đoàn thể thao Malaysia với nhiều VĐV đã có suất dự Olympic vẫn tiếp tục duy trì tập trong điều kiện không tập trung.

Các cung thủ Malaysia đã có suất Olympic tiếp tục ở nhà tập luyện, họ lấy chai nước suối dùng làm mục tiêu… tìm một nơi rộng trong nhà để rèn đường cung, mũi tên. Các VĐV bắn súng tổ chúc từng nhóm riêng nhỏ vào rừng giăng dây và giăng mục tiêu, làm ròng rọc kéo mục tiêu di động để rèn và duy trì quỹ đạo bay của đường đạn, duy trì cảm giác bóp cò.

Các cung thủ Malaysia lùi về nhà hoặc vườn nhà an toàn tập luyện.

Các VĐV điền kinh tự mình đi nhặt các lốp xe tải cũ hạng nặng mang về sân vườn, bãi đất trống gần nhà, móc dây đai thun vào người để tập sức mạnh, sức bật.

Nói chung “vạn sự khởi đầu nan” trong điều kiện khó khăn nhưng… rất ổn.

Những cách làm này của các VĐV Malaysia được Ủy ban Olympic quốc gia và liên đoàn bộ môn khen hết lời về tinh thần tập luyện mùa dịch.

Các VĐV bắn súng Malaysia lập nhóm nhỏ vào rừng tập luyện.

Các VĐV bắn cung tập ngay ở nhà trong không gian an toàn có thể, họ tận dụng những vỏ chai nước suối, dùng bìa thùng carton vứt đi để vẽ mục tiêu và rèn luyện. Theo suy nghĩ của các cung thủ này, nó chẳng khác nào những buổi tập ở nơi tập trung chính quy.

Tương tự, các VĐV bắn súng tổ chức từng nhóm nhỏ vào rừng tự tạo mục tiêu cố định và di động để rèn luyện các loại súng ngắn, súng trường…

Thời dịch COVID-19 không thể tập trong môi trường kín thế này được.

Thời COVID-19, các VĐV khó tập nhất lại là bơi lội, một hồ bơi không thể tổ chức cho vài người tập, môi trường nước lại bị khuyến cáo nên ít gần vì dễ lây lan virus… Có nhiều nơi để VĐV luyện tập được nhưng tập với số lượng nhiều người thì không thể được, đó mới là vấn đề.

Trong khi đó, ở nhiều môn kể trên thì các VĐV Malaysia đã tìm được cách tập luyện, đúng là trong "cái khó ló cái khôn".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm