Cần Thơ gây ấn tượng mạnh tại giải bowling toàn quốc 2020

Với những chiếc huy chương vàng (HCV) ở nội dung đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đồng đội 3 nữ, đồng đội 4 nam và đồng đội 4 nữ, cùng nhiều huy bạc và đồng ở các nội dung khác, đoàn Cần Thơ đã giành vị trí nhất toàn đoàn tại Giải vô địch bowling toàn quốc 2020 diễn rà từ ngày 12 đến 18-10.

Đoàn Cần Thơ thu hoạch lớn với ngôi vô địch đồng đội 3 nữ...

... đồng đội 4 nam

... đôi nữ và giành cả những ngôi nhất đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, và đồng đội 4 nữ giành vị trí nhất toàn đoàn. Ành: CXC

Dù đoàn Cần Thơ chiếm hơn phân nửa bộ huy chương, nhưng những tấm huy chương danh giá dành cho bowler nam và nữ xuất sắc nhất giải chính là master nam và master nữ, đã thuộc về hai đơn vị Hà Nội và Hải Phòng.

Nội dung master nam, VĐV xuất thân từ bóng chuyền Nguyễn Anh Đức đã có một giải đấu vô cùng xuất sắc. Dù chỉ đứng thứ 6 trong top 6 bowler vào tranh chung kết bậc thang, nhưng Anh Đức đã lần lượt vượt qua nhiều đối thủ kỳ cựu từ vòng tứ kết, đến bán kết rồi sau đó đánh bại Từ Lân Huy (Cần Thơ 1) sau 2 games chung kết, xuất sắc lên ngôi vô địch master nam đầy thuyết phục.

Nội dung master nữ, cô gái đến từ đất Cảng Hải Phòng, Trần Thu Thủy cũng gây ấn tượng mạnh khi lần lượt vượt qua Nguyễn Thúy Uyên và Hà Diệu Hương (đều của Cần Thơ 1) giành HCV.

Giải Master nữ, Trần Thu Thủy  (Hải Phòng), Nguyễn Thúy Uyên và Hà Diệu Hương (Cần Thơ 1)  lần lượt giành HCV., HCB, HCĐ.

Nội dung Master nam, Nguyễn Anh Đức đoạt HCV.

Dự khán ngày thi đấu cuối cùng của Giải, quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam, ông Trần Đức Phấn đã chia sẻ: “Tôi thấy bowling là một môn thể thao rất hấp dẫn và kịch tính. Phải đợi đến những frame thi đấu cuối cùng mới có thể xác định được thắng thua. Và trong quá trình thi đấu, mỗi cú đánh ra đều có thể gây áp lực lớn cho đối thủ của mình. Tôi hi vọng, sau thành công tại giải lần này, phong trào bowling cả nước sẽ tiếp tục duy trì và phát triển, để có thể gặt hái được thành tích tốt tại SEA Games 31, khi nước chủ nhà Việt Nam vừa công bố sẽ bổ sung bowling vào thi đấu tại Đại hội”.

Nếu như Cần Thơ đồng đều ở cả nam lẫn nữ, thì Hà Nội cho thấy sức mạnh vượt trội ở nội dung nam. Ngoài danh hiệu vô địch master nam của Nguyễn Anh Đức, đoàn Hà Nội còn giành thêm 3 HCV ở các nội dung đồng đội 3 nam, đồng đội 5 nam và đồng đội 6 nam, để xếp vị trí thứ 2 toàn đoàn.

Giải đấu để lại nhiều ấn tượng và hứa hẹn tại SEA Games 31 các VĐV sẽ thi đấu trên sân nhà. Ảnh: CXC

Đơn vị chủ nhà TP.HCM đã có một giải đấu không thành công khi chỉ tiêu đưa ra là 3 HCV nhưng chỉ gặt hái được một HCV đơn nam của Phạm Quốc Bảo Kỳ.

Giải vô địch bowling toàn quốc 2020 có 88 VĐV nam và 28 VĐV nữ tham dự, đến từ 9 đoàn: TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Hải Phòng, Bình Dương và Đồng Nai.

Một nghịch lý là dù chủ nhà TP.HCM không đạt đượt chỉ tiêu đề ra ban đầu, nhưng phong trào bowling TP.HCM vẫn là ngọn cờ đầu của cả nước. Điều đấy được chứng minh khi đa số các VĐV đang đầu quân cho các đơn vị tỉnh thành khác đều tập luyện, sinh sống và làm việc tại TP.HCM – cái nôi của bowling cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm