Đại chiến Nadal - Djokovic qua những con số

Đây cũng là cuộc đụng độ thứ 58 giữa tay vợt số 1 thế giới Djokovic và đương kim vô địch Roland Garros - Rafael Nadal.

Để lọt vào trận bán kết Grand Slam thứ 40, Djokovic đã giành chiến thắng nhọc nhằn 6-3; 6-2; 6-7 (5/7); 7-5 trước hạt giống số 9 Matteo Berrettini (Ý).

Trong khi đó tay vợt 13 lần vô địch, Nadal cũng vất vả hạ 6-3, 4-6, 6-4, 6-0 Diego Schwartzman (Argentina) để lần thứ 14 có mặt tại bán kết Pháp mở rộng. Đây cũng là trận bán kết Grand Slam thứ 35 của Nadal.

Tay vợt số 1 thế giới Djokovic đầy xúc cảm sau chiến thắng nhọc tại tứ kết. ẢNH: REUTERS

Nhận định về đối thủ lớn, tay vợt người Serbia cho biết: “Không ai khác, Rafa chính là đối thủ lớn nhất mà tôi từng gặp trong sự nghiệp của mình. Sự chờ đợi cho trận đấu với anh ấy, bất kỳ trận đấu nào, bất kỳ mặt sân nào, bất kỳ dịp nào, luôn khác biệt so với bất kỳ trận đấu nào khác. Hãy chờ đợi một trận chiến tuyệt vời”.

Clip: Djokovic đánh bại đối thủ người ý sau bốn set căng thẳng. Nguồn: ROLAND GARROS  

Mặc dù Djokovic có lợi thế thắng 29/28 trong các cuộc đọ sức suốt 15 năm qua nhưng Nadal là người giữ kỷ lục thắng 7/1 trong các lần chạm trán tại Pháp mở rộng. Cùng với đó là 19/7 trận thắng trên tất các các mặt trận sân đất nện.

Ngôi sao người Ý Berrettini chỉ giành được một set thắng trước Djokovic. ẢNH: AFP

Trận thắng gần nhất của Djokovic trước ngôi sao người Tây Ban Nha trên sân đất nện là ở Rome Masters đã diễn ra cách đây 5 năm. Kỷ lục của Nadal tại Paris hiện là 105 trận thắng và anh chỉ mới để thua hai trận. Thế nhưng một trong hai thất bại đó chính là cuộc gác vợt của Rafa trước Djokovic năm 2015.

Tại trận tứ kết của Djokovic kéo dài qua giờ giới nghiêm (11 giờ tối giờ Pháp), trận đấu đã phải tạm dừng khoảng 20 phút để 5.000 khán giả buộc di chuyển khỏi sân Philippe Chatrier, thời điểm Djokovic đang dẫn 3-2 ở set bốn.

Phải đến điểm thắng trận thứ ba, Nole mới tận dụng được và đả bại Berrettini, giành vé đấu “bom tấn” với Nadal ở bán kết.

Nanal chạy đua giành kỷ lục đoạt Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp. ẢNH: AFP

Nếu đánh bại được “Bò tót Tây Ban Nha”, tay vợt người Serbia có khả năng đoạt Grand Slam thứ 19, đồng thời trở thành tay vợt nam đầu tiên trong vòng hơn 50 năm, hai lần đăng quang cả bốn Grand Slam.

Ở cực đối trọng, Nadal cũng sẽ tạo cột mốc quan trọng khác tại Paris. Nếu đánh bại được Djokovic và đăng quang, Nadal sẽ chạm mốc kỷ lục đoạt Grand Slam thứ 21, chính thức vượt qua Roger Federer trở thành tay vợt giành nhiều danh hiệu lớn nhất mọi thời đại.

Trận đấu “bom tấn” Pháp mở rộng giữa Nadal và Djokovic sẽ diễn ra tối muộn ngày 11-6, sau khi cuộc chạm trán giữa Zverev (Đức) và Tsitsipas (Hy Lạp) kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm