Đánh nhau khi xem quần vợt vì chuyện khẩu trang

Sau chuyện Úc đuổi nhà đương kim vô địch giải của họ là Djokovic vì không tiêm vaccines, nay đến làn sóng mới là chuyện dân chúng quyết lột khẩu trang hoặc không mang khẩu trang khi ra đường và tập trung đám đông...

Úc hiện nay đang vào giai đoạn mùa hè nắng cháy, những cuộc tụ tập vui chơi, bạn bè, gia đình đi du lịch, lễ hội tập trung cực kỳ đông người đang bùng lên và chẳng ai chịu mang khẩu trang.

Đó cũng là nguyên nhân hiện con số nhiễm COVID-19 mỗi ngày ở đây trên dưới 50 ngàn ca và số người chết vì COVID-19 đang trên dưới 400 người.

Các cuộc cãi vã, dẫn đến đánh nhau trên các khán đài Úc mở rộng.    Ảnh: Getty

Các bang New South Wales,Victoria, Queensland là những nơi có số ca nhiễm cao nhất với chủng mới Omicron, các bệnh viện ở các bang này đang quá tải, về số giường bệnh lẫn phòng ốc chăm sóc đặc biệt.

Có người thực thi nghiêm túc chuyện mang khẩu trang khi ra đám đông, đến xem các trận ở giải Úc mở rộng. Nhưng trên khán đài Úc mở rộng, những “tương tác” và quan điểm trái ngược về COVID-19 đã được bộ lộ.

Những người thực thi việc mang khẩu trang nghiêm túc...cảnh báo, thậm chí bắt buộc những người không mang khẩu trang phải làm theo mình (mang khẩu trang). Điều đó dẫn đến chửi bới và cả đánh nhau vì hai bên bất đồng quan điểm. Các trận đấu ở Úc mở rộng đã diễn ra cảnh này nhiều lần.

Chuyện Djokovic đến Úc rồi bị đuổi về cũng để lại một “di chứng” lớn trong dân Úc, khi đã có nhiều người bắt chước Djokovic không mang khẩu trang trên đường phố, chỗ đông người. Ở các sân quần vợt tại Úc mở rộng, số người không mang khẩu trang đang tăng lên và tạo nên những luồng chống đối đeo khẩu trang nơi đám đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm