Djokovic cùng 'big three' giải cứu quần vợt thế giới

Tay vợt số 1 thế giới chia sẻ trên trang cá nhân cùng Stan Wawrinka: “Tôi đã nói chuyện với Roger và Rafa vài ngày trước. Chúng tôi có cuộc trò chuyện dài, nói về tương lai gần của quần vợt, về những điều sẽ xảy ra. Đặc biệt, chúng tôi nghĩ cách nào đó, có thể đóng góp giúp các VĐV có thứ hạng thấp hơn đang gặp khó khăn nhất.

Nhóm "big three" của quần vợt nam thế giới bao gồm Federer, Djokovic và Nadal. ẢNH: ATP

Phần lớn họ là các tay vợt được xếp hạng trong tốp 200, 250, từ hạng 700-1.000 thế giới, họ không có hỗ trợ từ liên đoàn, không có nhà tài trợ. Họ hoàn toàn độc lập và bị bỏ lại nếu chúng ta không giúp đỡ họ. Những anh chàng này đang nghĩ đến việc rời khỏi quần vợt ngay bây giờ”.

Theo chia sẻ của Djokovic, các VĐV sẽ cùng với ATP (Hiệp hội Quần vợt nam thế giới) và BTC bốn Grand Slam sẽ kết hợp với nhau, đóng góp vào quỹ cứu trợ VĐV do ATP sẽ phân phối. Tay vợt người Serbia ước tính: “Hy vọng rằng chúng tôi sẽ quyên góp được khoảng 3-4,5 triệu USD để thực hiện công việc này”.

Djokovic dự kiến tiền mặt có thể đến từ tiền thưởng của World Tour Finals hoặc các giải thưởng cuối cùng dành cho các tay vợt hàng đầu. “Nếu không có giải đấu nào được tiếp diễn trong thời gian sắp tới, tôi có thể trích tiền thưởng từ Úc mở rộng hồi tháng 1. Những VĐV này là gốc rễ của quần vợt, tương lai của quần vợt. Chúng tôi cần cho họ thấy họ vẫn có thể dựa vào sự hỗ trợ của các tay vợt tốp đầu” - Djokovic khẳng định.

Dự kiến những tay vợt thuộc tốp 5 thế giới như Djokovic sẽ đóng góp 30.000 USD. ẢNH: REUTERS

Theo báo cáo trên các phương tiện truyền thông quần vợt, Djokovic với tư cách chủ tịch Hội đồng cầu thủ ATP (bao gồm Federer và Nadal) đã đề xuất với các thành viên rằng các tay vợt trong tốp 100 đơn và tốp 20 nội dung đôi cùng đóng góp dựa theo thứ hạng của họ. Khởi điểm đề xuất từ 30.000 USD đối với các tay vợt tốp 5 thế giới, và 5.000 USD với những tay vợt từ hạng 51-100. Đóng góp này sẽ thu khoảng 1 triệu USD và đóng góp tương tự sẽ do ATP chung sức.

Chia sẻ về nghĩa cử của nhóm “big three”, Giám đốc ATP Andrea Gaudenzi lặp lại lời kêu gọi đoàn kết: “Các anh chàng của chúng tôi ở nhà, rõ ràng là không thể thi đấu, không thể kiếm tiền. Rõ ràng họ gặp khó khăn về tài chính. Vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng giúp đỡ họ.

Tôi đã rất xúc động bởi những tên tuổi lớn bày tỏ mong muốn giúp đỡ những tay vợt có thứ hạng thấp hơn. Chúng tôi cũng đang nói chuyện với các BTC Grand Slam về điều đó. Họ có thể nỗ lực tham gia cùng. Tôi nghĩ đó sẽ là một thông điệp tuyệt vời dành cho môn quần vợt”.

Trước ảnh hưởng của COVID-19, quần vợt thế giới đã “đứng hình” từ đầu tháng 3 và sẽ không tiếp tục sớm hơn vào giữa tháng 7. Trước đó Roland Garros đã bị hoãn trong khi giải đấu trên mặt sân cỏ Wimbledon chính thức bị hủy bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm