Kết thúc Roland Garros 2021:

Djokovic đăng quang Roland Garros... hú hồn

Bước vào trận chung kết đơn nam Roland Garros, Djokovic có nhiều bất lợi so với đối thủ Tsitsipas.

Vào trận chung kết Djokovic chỉ được nghỉ ngơi một ngày vì trước đó ở bán kết tay vợt Serbia đã tốn quá nhiều sức lực để đánh bại ông vua sân đất nện đầy cơ bắp Nadal. Trong khi đó Tsitsipas được nghỉ ngơi hai ngày sau khi thắng tay vợt Đức Zverev nhàn nhã hơn.

Tay vợt 22 tuổi Tsitsipas vẫn chưa thể qua mặt ông anh Djokovic.  Ảnh: Getty

Chính những lợi thế này mà tay vợt Hy Lạp Tsitsipas ưu thế với phong độ cao khiến Djokovic bở hơi tai và bế tắc. Nhiều thời điểm diễn tiến ở hai set đầu cho thấy, chiến cúp Roland Garros về với tay vợt Hy Lạp chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Tuy nhiên bằng kinh nghiệm và những cú bỏ nhỏ, những pha trả bóng hiểm hóc của Djokovic trở nên cứu cánh để giúp tay vợt trong nhóm “Big Three” ngược dòng ngoạn mục thắng 3-2 (6-7, 2-6,6-3,6-2,6-4).

Djokovic có danh hiệu Roland Garros thứ hai và Grand Slam thứ 19.  Ảnh: Getty

Hai set đầu Tsitsipad dẫn Djokovic rất dễ, tưởng chừng như tay vợt Hy :ạp tạo lợi thế tâm lý và tỉ số để lướt về đích. Nhưng mọi chuyện không phải thế và nó cũng giải thích cho Tsitsipas thấy rằng, vì sao đối thủ của anh nằm ở “Big Three”, đó là bản lĩnh, sức mạnh, kinh nghiệm, lẫn lòng quả cảm. Cuộc ngược dòng ngoạn mục của Djokovic thành công trước tay vợt Hy Lạp.

Djokvic đã cám ơn vị HLV thể lực của mình vì đã cho anh những bài tập tuyệt vời để có sức lực và ngược dòng ở tuổi 33, trước tay vợt Hy Lạp  Tsitsipas 22 tuổi lần đầu vào chung kết một Grand Slam.

Tsitsipas: “Đây là một trận đấu lớn, tôi đã nỗ lực tất cả những gì mình có, thi đấu một trận chung kết thật là đẹp, dù thua nhưng tôi hài lòng với những gì tôi thể hiện”.

Như vậy Djokovic đã có danh hiệu Grand Slam thứ 19 cho mình, trong đó danh hiệu Roland Garros này là danh hiệu thứ hai.

19 danh hiệu Grans Slam của Djokovic gồm 9 danh hiệu Úc, 5 danh hiệu Anh (Wimbledon), 3 Mỹ mở rộng và hai Pháp (Roland Garros).

+ Một số hình ảnh trận chung kết kịch tính:

Tsitsipas thể hiện lối đánh kiên cường

Djokovic thì bị vắt kiệt sức ở bán kết khi thắng Nadal.

Tsitsipas nhiều lần thể hiện sự tức giận

...đập vợt

..Và Tsitsipas phải được chăm sóc y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm