Djokovic nói gì sau khi ngược dòng hạ bệ Nadal?

Tay vợt 34 tuổi Djokovic đã thua năm bàn ở set mở màn nhưng đã thực hiện pha ngược dòng tuyệt vời, đánh bại đương kim vô địch Nadal 3-6; 6-3; 7-6 (4); 6-2 trước một đám đông cuồng nhiệt trên sân Court Philippe Chatrier.

Djokovic đến gần với chức vô địch Pháp mở rộng 2021. ẢNH: FFF

Chiến thắng ở trận chiến “bom tấn” giúp Djokovic đối đầu với Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) – người đã khuất phục Zverev 3-2 ở chung kết diễn ra vào Chủ nhật (13-6).

Nole có cơ hội giành danh hiệu Pháp mở rộng thứ hai, cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 19 để tiến gần hơn đến kỷ lục 20 Grand Slam do Nadal và Roger Federer đang nắm giữ. 

 Clip: Nole đánh bại ĐKVĐ Nadal sau hơn bốn giờ quần thảo. Nguồn: RG 

Chia sẻ sau chiến thắng, tay vợt người Serbia cho biết: “Chắc chắn đây là trận đấu hay nhất của tôi tại Roland Garros. Nó là một trong ba trận đấu hàng đầu mà tôi từng chơi trong toàn bộ sự nghiệp của mình.

Xét về chất lượng, việc được thi đấu với đối thủ lớn nhất tại mặt sân mà anh ấy đã thống trị và đạt được thành công suốt hơn 15 năm qua trong bầu không khí sôi nổi quả nhiên là một trận đấu bạn sẽ nhớ mãi.

Sự khởi đầu của trận đấu giống như trận chung kết năm ngoái. Tôi không quá lo lắng dù bị dẫn trước 0-5, vì cảm giác rất khác so với trận chung kết năm ngoái. Tôi đánh bóng tốt hơn, cảm giác bóng tốt hơn. Tôi gần như đã tìm lại được phong độ của mình, tìm thấy cơ hội của mình. Mọi thứ bắt đầu tốt đẹp, dần lên”.

Nadal tạo được thế trận áp đảo ở đầu trận nhưng không thể khhuất phục đối thủ số một thế giới. ẢNH: GETTY

Nole đã cứu được điểm kết thúc ván đấu khi tỉ số đang là 5-6 ở set thứ ba, đẩy ván đấu quan trọng vào loạt tiebreak cân não. Sau đó tay vợt người Serbia tận dụng thành công sáu bàn cuối để vượt qua đại kình địch, tiếp tục dẫn Nadal trong 30/28 trận thắng/thua.

Tay vợt 34 tuổi nhấn mạnh sẽ tận hưởng chiến thắng, thư giãn mà không nghĩ đến đối thủ tiếp theo, dù đó là một trận chung kết Grand Slam.

Chiến thắng của Djokovic gây kinh ngạc khi anh trở thành tay vợt đầu tiên đánh bại Nadal sau 116 trên sân đất nện dù bị dẫn 0-5 ở ván đấu mở màn.

Thất bại khiến Nadal chưa thể thực hiện nguyện vọng giành danh hiệu Grand Slam thứ 21. ẢNH: GETTY

Trước câu hỏi “Ý nghĩa của việc đánh bại Nadal tại Roland Garros - Grand Slam Nadal hầu như thống trị kể từ năm 2005?”, Djokovic nói thật khó diễn tả thành lời: “Ý tôi là, anh ấy là tay vợt thống trị nhất trong lịch sử Roland Garros. Anh ấy đã thua hai, bây giờ là ba lần trong toàn bộ sự nghiệp của anh ấy tại đây.

Số trận thắng anh ta đã thực hiện trên sân đấu này là đáng kinh ngạc. Mỗi khi bước lên sân đấu với anh ấy, bạn biết rằng bạn phải leo lên đỉnh Everest để giành chiến thắng. Đó chỉ là một trong những trận đấu mà tôi thực sự sẽ nhớ rất lâu, không chỉ vì tôi đã chiến thắng mà vì bầu không khí rất đặc biệt tại đây”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

(PLO)-Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra tại tại vòng ba Indian Wells, hạt giống số 1 Novak Djokovic thua sốc 1-2 trước đối thủ 20 tuổi Luca Nardi.