Djokovic tan giấc mộng vàng

Đến lượt tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tan giấc mộng vàng Olympic Tokyo sau khi những tay vợt mạnh khác rời cuộc chơi.

Đó là tay vợt nữ chủ nhà Olympic Naomi Osaka, đến lượt tay vợt Anh Andy Murray không chỉ ôm giấc mộng vàng mà còn hoàn thành cú hat-trick ba kỳ Olympic liên tiếp vô địch đơn nam.

Zverev chơi một trận đấu quá hay trước ông anh Djokovic.  Ảnh: Getty

Andy Murray vô địch Olympic London, Olympic Rio nhưng tại Olympic Tokyo Murray tự rút lui vì không đảm bảo sức khỏe và các đối thủ quá mạnh. Murray muốn dành sức cho mục tiêu chiếc HCV đôi nam đánh cùng Joe Salisbury. Tuy nhiên Murray cũng tan hết giấc mộng vàng.

Trận bán kết đơn nam Olympic Tokyo giữa Zverev (Đức) và Djokovic vừa kết thúc, theo đó tay vợt Đức gốc Nga thắng 2-1 (6-3, 6-1, 1-6).

Tay vợt Serbia trải qua năm 2021 đầy khó khăn và tâm lý nặng nề nhưng anh đã giành ba danh hiệu Grand Slam từ đầu năm đến giờ. Djokovic đang phong độ cực cao nhưng đã thua Zverev rất khác lạ.

Djokovic tan giấc mộng vàng Olympic.   Ảnh: Getty

Djokovic mang một tâm lý thi đấu rất căng cứng, thiếu uyển chuyển và quả cảm, gan lỳ như thường thấy. Điều đó khiến đàn em Zverev càng thêm hưng phấn và càng thể hiện lối đánh rất mạnh mẽ từ những cú giao bóng đến trả bóng.

Set "chung kết" dường như Djokovic không trổi dậy nổi trước tay vợt Đức và thua đến 1-6.

Djokovic đầy tự tin khi quyết mang về cho đoàn thể thao Serbia tấm HCV quần vợt đầu tiên nhưng lại bất thành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.