Djokovic và trận chiến thứ 301 tại Grand Slam

Tay vợt số một thế giới giành quyền vào vòng hai Úc mở rộng suốt 13 năm liền. Chiến thắng không bị đe dọa bởi các đối thủ đến từ vòng loại Mitchell Krueger, tay vợt lần đầu tiên có trận ra mắt tại Melbourne Park.

Clip: Chiến thắng chóng vánh hạ Mitchell Krueger đưa Djokovic vào vòng hai. Nguồn AO 

Ở cuộc chạm trán thứ 300 tại Grand Slam, Djokovic chỉ duy nhất phạm sai lầm suýt để mất break đầu set hai. Nhưng sau đó tay vợt Serbia đã lấy lại, và hoàn thành chiến thắng thứ 259 của mình trước một đối thủ thua xa về đẳng cấp.

Djokovic khẳng khái: “Lần đầu tiên đối mặt với anh ấy, tôi không biết điều gì đang chờ mình. Anh ấy rất có khả năng cạnh tranh, khiến tôi làm việc rất cực lực. Tôi thích cuộc đối đầu này và hy vọng anh ấy cũng vậy”.

Năm 2018, Djokovic khép lại mùa giải rất tuyệt vời. Anh thực hiện cuộc leo thang đáng kinh ngạc. Từ ngoài tốp 20 hồi tháng sáu, Djokovic giành hai chức vô địch Grand Slam Wimbledon và Mỹ mở rộng vươn lên xếp vị trí số một thế giới vào tháng 11.

Sự trỗi dậy ấy trái ngược hoàn toàn với cách anh ấy rời Melbourne một năm trước, dưới bàn tay của đối thủ Hàn Quốc Chung Hyeon tại vòng 16. Tiếp đến Djokovic vật lộn với chấn thương khuỷu tay, kéo theo chuỗi kết quả tệ hại sau đó.

Tại vòng hai, tay vợt Serbia sẽ ôn lại kỷ niệm cũ khi đối đầu Jo-Wilfried Tsonga (vừa đánh bại Martin Klizan 6/4; 6;4; 7/6). Tay vợt Pháp từng nhận thất bại trước Djokovic tại chung kết Úc mở rộng 2008, giúp Nole đoạt danh hiệu đầu tiên trong tổng số 14 Grand Slam.

Djokovic mong chờ cuộc tái ngộ Tsonga tại vòng hai.

Nhận định về đối thủ vòng hai, Djokovic cho biết: “Tôi rất tôn trọng Jo, hy vọng chúng ta sẽ có một trận đấu tuyệt vời trên sân. Tôi rất mong chờ nó”.

Cựu số bốn thế giới Tsonga nghỉ thi đấu bảy tháng cuối năm 2018 sau cuộc phẫu thuật chấn thương đầu gối. Anh đến với Úc mở rộng nhờ suất đặc cách do vị trí hiện xếp ngoài tốp 200 thế giới.

Chưa một lần nâng cúp vô địch nhưng Tsonga từng năm lần lọt vào bán kết Grand Slam trong sự nghiệp. Anh là một đối thủ nguy hiểm và là một trong ba tay vợt (hai người còn lại là Murray và Del Potro) từng giành chiến thắng trước các đối thủ hàng đầu thế giới Federer, Djokovic và Nadal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm