Đoạt HCV về nước nhận gần 7 tỉ đồng thưởng

Chưa đầy 24 giờ sau khi đoạt HCV, cô gái vàng Taekwondo Thái Lan Wongpattanakit Panipak đã bay về nước và nhận thưởng 10 triệu baht, tương tương 305 ngàn USD, tức gần bảy tỉ đồng.

Wongapattanakit đi chuyến bay của hãng hàng không Singapore từ Tokyo và hạ cánh xuống Phukhen lúc 9 giờ 30 ngày 26-7, tại đó có cha của nhà vô địch hạng 49kg, đại diện chính quyền, tỉnh trưởng tỉnh Phukhet Narong Wonciew, đại diện Hoàng gia Thái Lan, công chúa Sirivannavari.

Cho đến nay chiếc HCV của Wongpattanakit là chiếc HCV duy nhất của thể thao Đông Nam Á tại Olympic Tokyo.   Ảnh: B.P

Vừa xuống máy bay, nhà vô địch Olympic đã nói: “Về Phukhet, tôi ăn những món ăn cho thỏa thích như hải sản, các loại bánh, các món bò và cá”.

Về tương lại, cô gái 23 tuổi cho biết, cô vẫn tiến bước và kế hoạch đi từng bước vững vàng và làm tốt mọi đấu trường khi đã tham gia. Olympic 2024 tại Paris, cô cũng muốn đoạt HCV.

Ông Sirichai, bố của Wongpattanakit nói: “Chiếc HCV của con tôi không chỉ mang lại hạnh phúc cho gia đình, mà còn cho mọi người dân Thái Lan”.

Theo luật Thái Lan mùa dịch bệnh, Wongpattanakit phải cách ly 14 ngày trong khách sạn, tuy nhiên ngành du lịch Thái Lan tại đảo Phukhet xem xét để Wongpattanakit khỏi phải cách ly sau khi “test nhanh” mà thôi. Đảo Phukhet của Thái Lan vẫn đang đón khách du lịch nước ngoài.

Ủy ban Thể thao Thái Lan thưởng cho Wongpattanakit 10 triệu baht, theo chuẩn có sẵn của nhà nước Thái Lan.

Ông Kongsak, chủ tịch Ủy ban Thể thao Thái Lan cho biết, mức thưởng có thể lên 12 triệu baht, còn đội cầu lông Thái Lan được thưởng 20 triệu baht.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm