Đông Nam Á tìm ‘bà con’ dự Olympic mùa đông

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tích cực nhất là bốn quốc gia Singapore, Philippines, Thái Lan và Malaysia có con em theo học, định cư ở châu Âu và Bắc Mỹ... chơi những môn thể thao băng tuyết rất nhiều.

Philippines có bộ đôi trượt băng nghệ thuật Sofia Frank và Edrian Celestino đều có cha là người Canada, mẹ là người Philippines và đang sinh sống ở Canada. Sắp tới, Philippines còn đưa quan chức thể thao sang Canada để chia sẻ trách nhiệm và cùng đoàn VĐV thể thao mùa đông Canada sang Đức dự giải trượt băng cũng là vòng loại Olympic mùa đông Bắc Kinh.

Ngoài ra, Philippines còn gọi về VĐV trượt băng Michael Martinez có cha là người Mỹ, mẹ là người Philippines. Martinez từng tham dự hai kỳ Olympic mùa đông Sochi 2014 và Pyeongchang 2018.

Singapore thì trông chờ vào các cựu sinh viên từng theo học ở Thụy Sĩ, được học và chơi những môn thể thao tuyết trên dãy Alpe. Để tạo điều kiện cho VĐV nhà tập luyện, Ủy ban Olympic Singapore đã chi kinh phí lớn để xây dựng các nhà thi đấu kín rồi tạo băng giả để các VĐV tập luyện.

Thái Lan và Malaysia chọn phương án giống Philippines, tức tìm các VĐV con lai và kêu gọi về nước tham dự đại hội dưới màu áo Thái Lan hoặc Malaysia.

Nghe các quốc gia ở xứ nhiệt đới mà được xướng tên tại các đại hội thể thao Olympic mùa đông rõ ràng thấy có gì đó sai sai nhưng nhiều giải qua nó vẫn thế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

(PLO)-Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra tại tại vòng ba Indian Wells, hạt giống số 1 Novak Djokovic thua sốc 1-2 trước đối thủ 20 tuổi Luca Nardi.