HCV thứ ba cho Đông Nam Á ở Olympic Tokyo thuộc về ai?

Bộ đôi người Indonesia Greysia Polii và Apriyani Rahayu vừa đánh bại bộ đôi Trung Quốc ở nội dung cầu lông đôi nữ để lên ngôi vô địch Olympic Tokyo.

Polii - Rahayu đã đánh  Chen Qingchen - Jia Yifan 2-0 (21-19, 21-15) để lên ngôi vô địch. Chiến thắng này của bộ đôi Indonesia phá vỡ sự độc tôn hầu như luôn làm trùm lâu nay nội dung đôi nữ của Trung Quốc ở các kỳ Olympic.

Lần đầu bộ đôi nữ Indonesia phá được thế độc tôn của cầu lông Trung Quốc.   Ảnh: Getty

Cụ thể khi nội dung đôi nữ cầu lông được chính thức đưa vào thi đấu ở Olympic 1992 ở Barcelona thì Trung Quốc luôn độc chiếm ngôi vô địch, nay Indonesia đã phá vỡ được sự thống trị này.

Trong khi đó Indonesia cũng là cường quốc cầu lông thế giới nhưng chưa bao giờ vô địch ở nội dung này.

Polii, 33 tuổi nói rằng, ngày họ sang Tokyo chẳng ai tính được ở nội dung đôi nữ họ có thể mang vàng về cho Indonesia vì đó là thế mạnh của cầu lông Trung Quốc. Nhưng họ đã làm được điều đó.

Như vậy, cho đến thời điểm này, thể thao Đông Nam Á có được ba HCV ở Olympic Tokyo. Chiếc thứ nhất của võ sĩ Taekwondo nữ Wongpattankit của Thái Lan ở hạng 49kg. Thứ hai là cử tạ của nữ lực sĩ Hidilyn Diaz hạng 55kg, lập kỷ lục Olympic với tổng thành tích 224kg.

Và bây giờ đây là chiếc HCV đôi nữ cầu lông cũng có một ý nghĩa cực kỳ lớn của Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm