Hot girl huyền thoại chia tay đội tuyển bóng chuyền Hàn Quốc

Thuộc huyền thoại của làng bóng chuyền nữ thế giới, hoa hậu của làng bóng chuyền Hàn Quốc Kim Yoen-kuong vừa nói lời chia tay đội tuyển Hàn Quốc sau thất bại ở trận tranh HCĐ bóng chuyền Olympic trước Serbia.

Tài sắc vẹn toàn, đó là khi làng bóng chuyền nữ thế giới nói về tay đập huyền thoại của bóng chuyền Hàn Quốc Kim Yoen-koung.

Kim là VĐV huyền thoại của làng bóng chuyền nữ thế giới. Ảnh: Yonhap

Ở tuổi 33, Kim đã tận hiến như một ngôi sao sáng nhất, hiệu quả nhất của làng bóng chuyền nữ xứ Kim chi và thuộc bậc huyền thoại của làng bóng chuyền thế giới.

Cao 1,92m, nặng 73kg, cô Kim đã quyết định nói lời chia tay ngay sau trận thua Serbia ở Tokyo.

Hồi Olympic London 2012, dù tuyển Hàn Quốc về thứ tư, tức không có huy chương nhưng Kim Yoen-luong được bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất của bóng chuyền nữ. Cả giải đấu, cô ghi được 207 điểm, phá kỷ lục 204 điểm của Yekaterina Gamova của Nga lập tại Olympic Athens 2004.

Kim (10) cùng đồng đội về thứ tư tại Olympic Tokyo.   Ảnh: Yonhap

Cuộc đời chuyên nghiệp của cô Kim từng thi đấu nhà nghề ở Nhật, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ. Ở đâu tay đập xinh gái này cũng có nhiều danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất, tay đập ghi nhiều điểm nhất.

Là một huyền thoại của làng bóng chuyền nữ thế giới, nhưng cô hoa khôi của làng bóng chuyền Hàn Quốc “gánh team” quá nặng mà chưa một lần lên ngôi ở giải vô địch thế giới hay Olympic.

Cùng với tuyển Hàn Quốc, Kim đã từng vô địch Asiad Incheon 2014, á quân tại Asiad 2010 và hạng ba Asiad 2018.

Những ngày này, tại Hàn Quốc, nhất là giới thể thao, xôn xao chuyện hoa khôi Kim Yoen-Koung chia tay đội tuyển bóng chuyền Hàn Quốc ở tuổi 33.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm