Khachanov 'gieo sầu' ngày Djokovic lên ngôi số 1 thế giới

Khachanov, tay vợt dưới 21 tuổi xuất sắc nhất thế giới 2017 vừa tròn 22 tuổi vào tháng 5, nâng danh hiệu lớn nhất sự nghiệp tối Chủ nhật tại Paris. Thêm 1.000 điểm trên bảng xếp hạng, 850.000 bảng Anh tiền thưởng có thể là sự may mắn bất ngờ nhưng sự thỏa mãn đáng kể nhất chính là việc anh đánh bại đối thủ số một thế giới Djokovic - người có mặt ở chung kết sau chuỗi giành 22 trận thắng liên tiếp.

Tay vợt 22 tuổi Karen Khachanov lần đầu đăng quang chức vô địch Masters 1.000. Ảnh: AP

Trận thua khiến Djokovic thừa nhận anh không kịp hồi phục sau trận bán kết kéo dài ba giờ mới hạ được đối thủ số ba thế giới Roger Federer. Nole bị cảm cúm cả tuần, anh trông có vẻ mệt mỏi và phải vật lộn trước một Khachanov cực kỳ sung mãn bên kia lưới.

Khachanov - tay vợt người Nga trưởng thành với hình ảnh của thần tượng Marat Safin làm được nhiều hơn khi xuất sắc đánh bại bốn đối thủ trong tốp 10 thế giới gồm John Isner, Alexander Zverev, Dominic Thiem và Djokovic tại chung kết.

Trên bảng xếp hạng ATP đầu tuần, Karen Khachanov tăng bảy bậc, vươn lên hạng 11 thế giới, xếp trên một bậc so với đồng nghiệp cùng thời người Croatia - Borna Coric. Tiếp theo trên bảng xếp hạng cho thấy một dàn sao trẻ gồm tay vợt Anh Kyle Edmund (23 tuổi), tay vợt Hy Lạp Stefanos Tsitsipas (20 tuổi), tay vợt người Nga Daniil Medvedev (22 tuổi). Trong khi Djokovic, Nadal và Federer vẫn là những đại diện của thế hệ trước, một sự thay đổi thế hệ đang diễn ra ở quần vợt nam thế giới với độ tuổi trung bình trong tốp 100 giảm rõ rệt theo một chiều hướng tích cực.

Với 1.000 điểm thưởng, Khachanov vươn lên hạng 11 ATP cùng hy vọng dự chung kết Nitto ATP.

Trong sự nghiệp của mình, Khachanov chưa đạt tới sự trưởng thành chín chắn nhưng khi anh ấy đoạt cúp vô địch ở một giải đấu nhỏ hơn, anh ấy mở ra một kỷ lục nguy hiểm, giành chiến thắng tất cả bốn trận giao tranh chung kết.

Tay vợt người Nga bây giờ có quyền lựa chọn để đến London như một sự thay thế cho vòng chung kết Nitto ATP vào tuần tới. Danh sách tham dự sẽ có vào thứ Hai và Nadal được hiểu như chắc chắn giành một suất khi anh chủ động buông Paris Masters (bất chấp mất ngôi số một thế giới vào tay Djokovic).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm