Khi lệnh nhập ngũ ràng buộc các ‘sao’ bơi lội Singapore

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ Quốc phòng Singapore cho biết: “Schooling và Quah sẽ nhập ngũ sau khi thực hiện các thủ tục cần thiết”.

HCV Olympic Rio - Schooling trước ngưỡng cửa trở thành người lính đã bày tỏ sự biết ơn, vì sự hỗ trợ tối đa của chính phủ đối với sự nghiệp bơi lội của mình: “Là một người con của Singapore, tôi rất vinh dự được phục vụ đất nước của mình. Đã đến lúc tôi phải làm tròn bổn phận của mình”.

Tương tự, Quah cũng bày tỏ: “Tôi luôn biết ơn vì có cơ hội đại diện cho Singapore, dù với tư cách quân nhân hay VĐV bơi lội”.

Hai ngôi sao bơi lội Singapore Schooling (ảnh lớn) và Quah Zheng Wen nhiều khả năng vắng mặt tại SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai vào năm 2022. Ảnh: ST

Cả Schooling và Quah lần lượt được hoãn nghĩa vụ vào các năm 2014 và 2015 để tập trung cho mục tiêu đạt được những thành tích tốt nhất tại Thế vận hội Rio 2016. Tại đó, Schooling xuất sắc giành HCV Olympic cự ly 100 m bướm và là huy chương đầu tiên trong lịch sử thể thao Singapore. Anh cũng lọt vào bán kết nội dung 100 m tự do nam. Trong khi đó, Quah cũng giành quyền thi đấu ở bán kết cự ly 100 m ngửa và 200 m bướm nam.

Thế nhưng, tại Olympic Tokyo mới đây, cả hai đều có màn ra quân đáng thất vọng. Schooling về đích cuối ở cự ly 100 m bướm với thành tích 53”12, xếp thứ 44/55 VĐV tranh tài vòng loại. Còn ở nội dung 100 m tự do, Schooling chỉ xếp hạng 39. Quah cũng về đích thứ 22 cự ly 100 m ngửa và 200 m bướm, xếp hạng 34 cự ly 100 m bướm và không đạt được thành tích cá nhân nào.

Shooling cho biết ý định theo đuổi bơi lội vẫn được anh tiếp tục. Việc tập luyện được anh tiến hành song song với các thủ tục nhập ngũ. Trong khi đó Quah cũng bày tỏ anh “rất có động lực” để thi đấu ở cấp độ cao và còn rất muốn cống hiến cho thể thao nước nhà. Kình ngư 24 tuổi từng giành rất nhiều HCV SEA Games - Quah tiết lộ anh đang hướng đến Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung và Đại hội thể thao châu Á. Cùng với đó là mục tiêu vượt qua vòng loại Olympic 2024.

Quah cho biết sẽ làm việc với Bộ Quốc phòng, MCCY, Hiệp hội Bơi lội Singapore (SSA), các HLV và đội hỗ trợ… nhằm giúp anh tiếp tục theo đuổi việc tập luyện cường độ cao trong thời gian hoàn thành nghĩa vụ quân sự

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm