Không có lấy một fan nước ngoài vào Nhật xem Olympic

Cách đây một tuần, Ban tổ chức chủ nhà cũng vừa chính thức thông báo Nhật không cho phép bất kỳ người thân của VĐV, kể cả bố mẹ và con cái đến Nhật cổ vũ nhân mùa Olympic Tokyo nhằm ngăn chặn dịch bùng phát.

Từ một Olympic được đánh giá thành công nhất lịch sử nhân loại nay trở thành Olympic khó khăn và thách thức nhất lịch sử.   Ảnh: Khmer Times

Từ một sự hứa hẹn mang lại những khoản ngoại tệ khổng lồ cho ngành du lịch nhân mùa Olympic nay Nhật “móm” rất nhiều.

Trước đó Nhật dự tính năm 2020 vừa qua, tức năm có Olympic Tokyo số du khách nước ngoài đến Nhật đạt 40 triệu người sau khi năm 2019 đã lập kỷ lục số du khách nước ngoài đến Nhật 31,9 triệu người.

Nhật cũng dự tính sẽ có 6,3 triệu vé bán ra cho fan nước ngoài mùa Olympic Tokyo khi đại dịch chưa bùng phát, thu về 870 triệu USD, góp vào tăng trưởng 0,02% GDP năm 2020 cho thủ đô Tokyo nhưng cuối cùng phá sản.

Nhật cũng ý thức được rằng, nếu dễ dãi cho fan nước ngoài vào du lịch mùa Olympic Tokyo tới đây mà nạn dịch COVID-19 bùng phát trở lại thì thiệt hại gấp nhiều lần hơn nữa.

...Nên dù đã lún sâu trong thâm hụt và lổ nặng, nhưng Nhật quyết không cho bất kỳ một fan nước ngoài nào vào Nhật tại Olympic vào cuối tháng 7 tới đây.

Nhà nước Nhật và Bộ Y tế Nhật cấm người nước ngoài vào Nhật (trừ những trường hợp đặc biệt) ít nhất là đến tháng 9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm