Lại một người đứng đầu Olympic Tokyo ra đi vì nữ giới

Sasaki, giám đốc sáng tạo nghệ thuật của các chương trình biểu diễn Olympic Tokyo, trong đó có lễ khai mạc và bế mạc sẽ phải trừ chức vài ngày tới. Ông Hiroshi Sasaki đã nói gì với phụ nữ mà phải văng ghế?

Một Olympic lên bờ xuống ruộng vì dịch bệnh COVID-19 khiến những quan chức lãnh đạo gặp áp lực cực lớn và đôi khi phát biểu thiếu kiềm chế.

Giám đốc sáng tạo nghệ thuật Olympic Tokyo, ông Sasaki xin lỗi và sẽ cuốn gói rời vị trí. Ảnh: Getty

Ông Sasaki đã nói về vũ công Naomi Watanabe, nghệ sĩ trong nhóm biểu diễn ở lễ khai mạc Olympic Tokyo là mập như... con heo.

Ông Sasaki sẽ phải từ chức trong những ngày tới vì xúc phạm giới tính nữ dù ông đã xin lỗi vì đã quá lời và bị áp lực quá lớn, đôi lúc không làm chủ được.

Vũ công Naomi Watanabe bị ông Sasaki xúc phạm.   Ảnh: Getty

Nói với báo chí, người đứng đầu chương trình nghệ thuật của Olympic Tokyo nói: “Tôi rất lấy làm tiếc về điều này. Trong đáy sâu con tim tôi, tôi không có ý phân biệt, cho tôi xin lỗi cô ấy (Naomi Watanabe) và xin lỗi tất cả mọi người.

Cách đây chừng một tháng, vị chỉ huy già tràn trề kinh nghiệm Yoshiro Mori, 83 tuổi cũng phải xin lỗi và từ chức khi xúc phạm nữ giới với lời phát biểu: “Phụ nữ lắm chuyện trong các cuộc họp quan trọng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm