Lê Nguyệt Minh chính thức bị loại khỏi cuộc đua áo xanh

Sáng 25-5, quyết định bất ngờ đã được BTC cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2020 đưa ra, trước khi đoàn đua bước vào chặng tranh tài thứ 7, cự ly 50 km vòng quanh TP Tam Kỳ (Quảng Nam).

Ngọc Long (16), Minh Thiện (61) chia tay đường đua sau sự cố té ngã tại đèo Le ở chặng 6. ẢNH: NHƯ HUY

Trao đổi với chúng tôi, tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung thú nhận: “Sai sót này là lỗi của ban trọng tài. Chúng tôi cộng nhầm trong phần mềm tính kết quả chặng 6, giới hạn thời gian là 8% thay vì 5%. Sai sót được chúng tôi phát hiện đêm qua nhưng do quá trễ, nên sáng nay tôi và trưởng ban điều hành cuộc đua Nguyễn Đình Khôi tiến hành họp khẩn với các lãnh đội.

Tại cuộc trao đổi, chúng tôi nhận lỗi về sai sót này với các đội, đồng thời xin ý kiến để xử lý. Đa số các đội đều tán thành rằng, căn cứ theo điều lệ, chúng tôi buộc phải loại 40 VĐV vượt qua thời gian 5% qui định của chặng 6”.

Dù bị loại khỏi chung cuộc nhưng Lê Nguyệt Minh (11) vẫn được tranh chấp các giải thưởng chặng. ẢNH: HUỲNH VĂN THUẬN

Chiếu theo kết quả ở chặng thi đấu thứ 6, thời gian giành chiến thắng chặng của Nguyễn Tấn Hoài là 3 giờ 01’13”. Tức 5% thời gian giới hạn ở chặng này xấp xỉ hơn 9 phút. Tuy nhiên sau khi gặp sự cố té ngã tại đèo Le, đương kim áo xanh Lê Nguyệt Minh cùng các gương mặt đáng chú ý như áo trắng Võ Thanh An, áo vàng 2013 Trần Thanh Điền, á quân 2018 Huỳnh Thanh Tùng… cùng nhiều tay đua khác cán đích sau Tấn Hoài là 10 phút 10 giây, tức vượt qua 5% thời gian so với qui định.

Theo phán quyết này, Cúp Truyền hình 2020 chỉ còn 24/82 tay đua đủ tư cách tranh chấp các danh hiệu cá nhân chung cuộc.

Trần Tuấn Kiệt giành chiến thắng chặng 7 tại TP Tam Kỳ. ẢNH: HUỲNH VĂN THUẬN

Kết quả ở chặng thi đấu thứ 7, chiến thắng chặng đã thuộc về một trong những tay đua “không còn nằm trong vòng tranh chấp” Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp), sau cú tung nước rút đánh bại Hà Kiều Tấn Đại (NBM Bình Dương) và Nguyễn Trúc Xinh (MM Mega Market) tại mức đến TP Tam Kỳ.

Cục diện trên bảng tổng sắp cá nhân không xáo trộn. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) vẫn củng cố vững chắc “cú đúp” dẫn đầu giải áo vàng và áo xanh. Chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất được Nguyễn Hướng (Bikelife Đồng Nai) tiếp quản từ Võ Thanh An.

Sau 7 chặng thi đấu liên tiếp, ngày mai (26-5) các tay đua được nghỉ ngơi dưỡng sức tại TP Tam Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm