Murray tiết lộ trận thua đau đớn nhất sự nghiệp

Cuộc “live chat” trên Instagram của hai ngôi sao làng banh nỉ Andy Murray và Novak Djokovic thu hút hàng triệu người xem và nghe từng lời thoại của hai ngôi sao.

Trong đó tay vợt Anh nói về cái thua cay đắng nhất, đau đớn nhất mà nó như một vết thương không thể lành trong cuộc đời.

Cuộc "live chat" của Murray và Djokovic thu hút hàng triệu người xem

Đó là trận chung kết Roland Garros năm 2016, Murray thua tay vợt Serbia.

Lần đó trong trận chung kết đơn nam, Djokovic đã đánh bại Murray 3-1 (3-6,6-1,6-2,6-4) và lần đầu Djokovic lên ngôi vô địch Grand Slam sân đất nện này.

Cuộc “live chat” của hai sao quần vợt rất thú vị, nó có nhiều thông tin mới mẻ, góc khuất từ hai ngôi sao này.

Murray khát khao ngôi vô địch Roland Garros và Úc

Murray không có duyên với sân Úc mở rộng và Pháp mở rộng. Murray nói nếu anh có quyền, anh sẽ thay đổi cục diện trận chung kết Roland Garros đó và đánh bại Djokovic để có danh hiệu Grand Slam sân đất nện.

Thực tế là chất liệu sân của bốn giải Grand Slam khác nhau rất nhiều, Úc mở rộng là mặt sân nhựa tổng hợp, Roland Garros là sân đất sét, Wimbledon là mặt cỏ, Mỹ mở rộng là sân xi măng.

Djokovic mơ tấm HCV Olympic mà anh đang thiếu

Murray luôn gặp khó ở Úc mở rộng và Roland Garros, đến bây giờ ước mơ vô địch Roland Garros hay Úc mở rộng vẫn chỉ là mơ ước của tay vợt Anh mà thôi.

Murray nói: “Tôi luôn ước muốn vô địch Úc mở rộng và Pháp mở rộng nhưng nó rất thách thức với tôi, bởi chất liệu mặt sân ấy luôn là đối thủ lớn nhất trong cuộc đời sự nghiệp của tôi. Tôi cũng đã nhiều lần cố gắng làm quen mặt sân đất nện nhưng nó cứ luôn thách thức tôi. Thách thức lớn nhất cuộc đời tôi có lẽ là Pháp mở rộng”.

Murray đã hai lần lên ngôi đơn nam Olympic

Murray đau đớn vì cái thua chung kết trước Djokovic ở Roland Garros còn bởi vì đó là thời điểm chín muồi cho tay vợt Anh chinh phục đỉnh cao nhất, bởi trước đó Djokovic cũng chưa hề vô địch mặt sân đất nện này. Djokovic cũng chẳng có sở trường mặt sân đất nện, đó là thời cơ chín muồi để Murray có danh hiệu Pháp nhưng cuối cùng cơ hội cũng qua đi.

Trong cuộc đời nghề nghiệp của hai tay vợt này thì Murray không có cửa so với Djokovic qua thành tích đối đầu với “tỉ số” 25-11. Djokovic đang sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam, còn Murray chỉ mới 3 mà thôi.

Tuy nhiên, Murray vẫn có niềm an ủi trước Djokovic, bởi tay vợt Anh hai lần vô địch Olympic 2012 và 2016, trong đó có lần đánh bại Djokovic ở bán kết Olympic 2012 tại London. Còn Djokovic thì vẫn chưa một lần vô địch đơn Olympic.

Trong khi đó Djokovic cũng rất khó nuốt trôi cái thua bán kết ở Olympic London trước Murray. Djokovic khát khao đi tìm chiếc HLV đơn nam Olympic vẫn chưa được, trong khi Murrayd đã có hai cái.

Murray khát khao Úc mở rộng, Pháp mở rộng, còn Djokovic khát khao tấm HCV Olympic.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm