Nơi U-22 VN vô địch SEA Games 30 trở thành bệnh viện dã chiến

Chính phủ Philippines đã tính xong phương án tổ hợp thể thao Rizal Memorial sẽ làm bệnh viện dã chiến cho các bệnh nhân dịch COVID-19 trong những ngày tới.

Các hạng mục được chỉ định để làm các bệnh viện dã chiến đều nằm trong tổ hợp này, đó là sân bóng đá, cụm sân thi đấu quần vợt, cụm nhà thi đấu trong nhà các môn khác. Riêng sân vận động bóng đá là vị trí chỉ đạo sẽ được dựng lều bạt để làm bệnh viện cách ly.

Sân Rizal Meomorial nơi ghi dấu ấn lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Tổ hợp thể thao này thuộc quyền chủ quản của nhà nước Philippines và do Ủy ban Thể thao Philippines quản lý.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Philippines nói chung và Manila nói riêng rất căng thẳng. Manila hầu như bị giới nghiêm, người có công việc khẩn cấp phải có giấy tờ của địa phương cho phép mới được ra ngoài. Họ phải trang bị kín đáo với khẩu trang và kính bảo vệ mắt. Cùng với đó quân đội và cảnh sát tuần tra trên phố rất nghiêm ngặt.

Ông William Ramirez, người đứng đầu các công trình công cộng của Philippines cho biết: “Tổ hợp Rizal Memorial sẵn sàng chia sẻ với nhà nước mùa dịch COVID-19, tình hình ngày càng tồi tệ thì tổ hợp này sẽ là nơi kịp thời để ứng phó cho các bệnh nhân và người cách ly".

Toàn bộ mặt bằng rộng lớn của sân bóng sẽ là nơi để cách ly người dương tính với COVID-19. Còn các nhà thi đấu sẽ là bệnh viện chữa trị bệnh nhân.

Tổ hợp thể thao Rizal Memorial nằm ngay giữa thủ đô Manila. Sân Memorial là nơi chứng kiến U-22 Việt Nam đăng quang SEA Games 30 khi thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại U-22 Indonesia 3-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm